5 'thủ phạm' khiến đôi môi khô nứt nẻ mà bạn không hề nghĩ tới, mùa đông lại càng nên tránh xa

Trần Thị Kim Thu
Đôi môi là vị trí có sức hút nhất trên khuôn mặt người phụ nữ. Thế nhưng có những thói quen khiến đôi môi của bạn ngày càng khô, nứt nẻ mà nhiều khi bạn không hề để ý tới.

1. Liếm môi

Thói quên liếm môi là phản xạ tự nhiên khi bạn đột nhiên cảm thấy đôi môi bị khô, nứt nẻ. Nhiều người có có thói quen cắn môi. Nhưng ngay sau khi liếm môi hoặc cắn môi sẽ khiến đôi môi bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên và sẽ cảm thấy khô môi hơn. Nguyên nhân là do nước bọt bay hơi, làm giảm độ ẩm của môi và càng gây khô môi. Lớp da môi bong tróc trên môi sẽ dần xuất hiện khiến bạn khó chịu và cảm giác liếm môi lại thường xuyên hơn.

Ảnh minh họa nguồn Internet

2. Thoa son dưỡng môi lên ngón tay rồi mới thoa lên môi

Có rất nhiều sản phẩm dưỡng môi dạng hũ, vì vậy phải dùng ngón tay để thoa lớp dưỡng lên môi. Tuy nhiên ngón tay là nơi dễ tiếp xúc với vi khuẩn có thể xem như bộ phận "bẩn nhất" của cơ thể, nếu dùng ngón tay thoa son dưỡng môi sẽ có khả năng vi khuẩn lưu lại trên son dưỡng, khiến son dưỡng trở thành nơi vi khuẩn có thể phát triển. Do vậy không nên thoa son dưỡng bằng ngón tay, nhưng nếu bạn muốn thoa son dưỡng bằng ngón tay, hãy rửa sạch ngón tay trước.

3. Mất nước

Mất nước chính là một trong những yếu tố hàng đầu khiến đôi môi nứt nẻ, bong tróc nhiều hơn. Đôi môi cũng giống như da của bạn nếu không được bổ sung nước sẽ trơ nên nhăn nheo, khô hanh và nứt nẻ đặc biệt trong mùa đông. Trên thực tế, nếu quan sát kĩ bạn sẽ thấy khô môi cũng là một trong những dấu hiệu cơ thể bị mất nước. Nếu bạn không uống đủ nước trong ngày, đôi môi của bạn sẽ trở nên khô và bong tróc. Hơn nữa, hoạt động liên tục ngoài trời, kết hợp với gió và tiếp xúc với tia cực tím, có thể dẫn đến mất nước và khiến đôi môi nứt nẻ nhanh chóng hơn. Nên uống 6-8 ly nước lọc mỗi ngày để giữ cho làn da và đôi môi luôn đủ ẩm.

4. Thoa son dưỡng trước khi đi ngủ

Ảnh minh họa nguồn Internet

Thoa son dưỡng môi trước khi ngủ cứ tưởng tốt ai dè lại khiến môi thêm khô hơn. Son dưỡng chứa nhiều dầu, tạo lớp màng bao bọc trên môi tránh mất nước chứ không giúp dưỡng môi từ bên trong. Nếu bạn muốn môi được dưỡng ẩm vào ban đêm, bạn nên sử dụng dầu dừa, mật ong thay cho son dưỡng môi thông thường.

5. Do dùng nhiều kháng sinh

Nếu uống nhiều kháng sinh vào mùa đông khiến cơ thể mất nước và đôi môi bị khô. Vì vậy khi uống thuốc nên bổ sung các loại vitamin đến từ trái cây để bổ sung kịp thời lượng nước bị tiêu hao. Ngoài ra một số loại thuốc kê theo toa, như Accutane để trị mụn trứng cá hay giảm nếp nhăn, thuốc huyết áp propranolol, hoặc thuốc điều trị chóng mặt prochlorperazine cũng có thể gây khô môi.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN