Cách làm bốn loại nước ép giúp giảm cân nhanh chóng, tự tin đón Tết

Trần Thị Kim Thu
Các thói quen giúp cấp ẩm cho tóc có thể khắc phục tình trạng khô và chẻ ngọn.

Khi chạm vào tóc, bạn cảm thấy khô và xơ xác cùng tình trạng gãy, chẻ ngọn. Đây là những dấu hiệu cho thấy bạn cần cấp ẩm cho tóc.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc khô như di truyền, thời tiết, dụng cụ tỏa nhiệt hoặc nhuộm quá nhiều. Đôi khi, một số nguyên do tiềm ẩn có thể là hút thuốc, căng thẳng cũng khiến tóc khô, dễ gãy rụng.

Xây dựng thói quen chăm sóc tóc, ăn uống sẽ giúp bạn khôi phục sức khỏe cho tóc.

cach khac phuc tinh trang hu ton anh 1

Thêm hoa quả và rau xanh vào thực đơn hàng ngày để cải thiện mái tóc. Ảnh: Unplash.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chăm sóc tóc là chế độ ăn uống. Nhà tạo mẫu tóc Kendall Dorsey nhận định: "Bạn cần kết hợp các loại thực phẩm như trái cây và rau củ vào thực đơn ăn uống hàng ngày để nuôi dưỡng tóc từ bên trong".

Ăn hoa quả và rau xanh

Các loại thực phẩm giàu nước được đánh giá cao như dưa hấu, dâu tây, dưa chuột... Bên cạnh đó, dầu olive nguyên chất và các loại hạt hỗ trợ tăng thêm độ bóng, ẩm cho tóc.

Tìm hiểu kỹ loại da đầu

Sợi tóc tốt bắt nguồn từ da dầu khỏe mạnh. Khi đã sử dụng quá nhiều sản phẩm tỏa nhiệt để tạo kiểu, bạn cần để da đầu thở.

cach khac phuc tinh trang hu ton anh 2

Dầu xả, mặt nạ là những bước chăm sóc tóc quan trọng. Ảnh: Pinterest

Chăm sóc tócTrong khi đó, bạn nên hiểu rõ loại da đầu để chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Có 5 tuýp phổ biến như da đầu khô, hỗn hợp, dầu, nhạy cảm và lão hóa.

Sử dụng dầu xả giúp phục hồi hư tổn trong 20 phút/tuần để mang lại sức sống cho mái tóc. Trong lúc tắm, bạn thấm dầu xả và chia tóc làm 4 phần rồi nhẹ nhàng gỡ rối bằng tay. Nó giống như xoa bóp da dầu. Hành động này giúp dầu xả thấm qua lớp biểu bì.

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp thêm các loại mặt nạ. Chúng cung cấp lượng ẩm giúp tóc trở nên mềm mượt.

Khăn tắm và gối

Sử dụng khăn tắm sợi nhỏ có lợi cho tóc. Các loại khăn thông thường khiến tóc bị mắc trong các kẽ hở, dễ bị gãy khi đang sấy.

cach khac phuc tinh trang hu ton anh 3

Xoa bóp da đầu giúp kích thích quá trình mọc tóc. Ảnh: Pinterest

Một số mẫu gối làm bằng cotton sẽ hút hết độ ẩm trên tóc và gây ra ma sát. Đây cũng là lý do vì sao bạn thường thấy tóc rụng trên gối. Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể chuyển sang sử dụng gối làm bằng lụa.

Xoa bóp da dầu

Massage da đầu 3-5 phút/ngày để đánh thức nang tóc không hoạt động, kích thích quá trình mọc tóc. Bạn có thể sử dụng thêm các loại dầu như olive, cúc La Mã, dừa để tăng thêm độ bóng.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN