CÙNG NGHE MR HẢI HỒ, CEO TT DU HỌC NGHỀ ĐỨC VOGEL CHIA SẺ VỀ CƠ HỘI SANG ĐỨC CHO NHIỀU BẠN TRẺ VIỆT NAM

Vương Xuân Nguyên
Theo ước tính, cho đến năm 2025, Đức sẽ thiếu hụt khoảng 2 triệu vị trí việc làm, nguyên nhân chủ yếu là do dân số Đức đang ở thời kì già, tầng lớp thanh niên Đức lại chỉ tập trung vào cách nghề nghiệp “hot” như Luật, Tài chính, Điện ảnh….,

Điều đó dẫn đến tình trạng nước Đức – đầu tàu công nghiệp của EU thiếu hụt rất nhiều lao động trong các ngành nghề liên quan đến kĩ thuật như IT, cơ khí, công nghệ Oto, các ngành nghề liên quan đến Y tế như Điều dưỡng, Y tá, Bác sĩ, Dược sỹ, và các ngành nghề trong lĩnh vực dịch vụ như Nhà hàng, Khách sạn, Bếp.

Kể từ tháng 3/2019, Luật Nhập Cư Đức đã được nới lỏng, nhằm thu hút lao động nước ngoài để bổ sung cho lao động thiếu hụt đã được chính phủ Đức thông qua, tạo cơ hội tuyệt vời cho Lao động Việt nam sang Đức học tập nâng cao tay nghề cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm.

Chia sẻ cùng phóng viên, ông Hồ Ngọc Hải – Giám đốc TT du học nghề Đức Vogel (facebook Hải Hồ) đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về điều kiện sang Đức, để bạn đọc tiện theo dõi và lựa chọn.

Về điều kiện chung:

Theo như ông Hải, Chỉ cần tối thiểu có bằng cấp 3, tuổi dưới 35, đã học tiếng Đức (trình độ yêu cầu cụ thể tùy vào chương trình) là người lao động đã có thể xin Visa sang Đức theo nhiều diện khác nhau.

Các diện sang Đức điển hình và yêu cầu cơ bản:

1. Du học nghề có hưởng trợ cấp: – Yêu cầu có tối thiểu bằng cấp 3 và tiếng Đức tối thiểu A2. Chương trình này miễn phí hoàn toàn học phí theo luật giáo dục của Đức, đồng thời học viên sẽ nhận được trợ cấp mỗi tháng trung bình 30 triệu Vnd trong quá trình học tập, đồng thời có cơ hội định cư làm việc sau khi học xong.

2. Lao động có tay nghề: Bằng cao đẳng trở lên ở các ngành nghề - yêu cầu cơ bản là tiếng Đức tối thiểu A2, hoặc tiếng anh ở một số ngành nghề.

3. Đầu bếp đặc sản: Dành cho những anh chị có tay nghề bếp, có bằng trung cấp bếp trở lên, Diện này thì không yêu cầu tiếng Đức.

Ngoài ra, Đức cũng rất cởi mở khi đầu tháng 10 vừa rồi, một loại thị thực mới được ra mắt cho người Việt nam, đó là thị thực học một khóa tiếng Đức ngắn hạn tại Đức, nhằm tạo cơ hội cho lao động Việt nam có cơ hội tìm hiểu ngôn ngữ và văn hóa Đức, đồng thời tìm kiếm cơ hội học nghề, cơ hội việc làm trong thời gian học tiếng.

Đánh giá về tiềm năng, cơ hội việc làm tại Đức trong tương lai, ông Hải còn chia sẻ thêm, Với sự thiếu hụt số lượng lao động lên đến vài triệu trong tương lai, cộng với chính sách di cư được nới lỏng, khiến cho người lao động và học viên dễ dàng xin thẻ xanh hoặc thậm chí xin định cư sau khi học tập và làm việc một thời gian nhất định tại Đức, tạo cơ hội cho rất nhiều bạn trẻ khi họ quyết định tìm kiếm một cơ hội công việc, định cư để xây dựng tương lai mới cho mình ở một đất nước khác.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN