Đỗ Đức Nghĩa đã "đổi đời" với niềm đam mê hoa lan đột biến

Ngô Văn Anh
Khi nhắc tới các loài hoa đặc biệt là các loài hoa quý hiếm, chúng ta thấy những năm gần đây được các doanh nhân, nghệ nhân cũng như các nhà đầu tư luôn quan tâm đến vì vẻ đẹp lộng lẫy của mình “hoa lan đột biến”. Sau đây là Nghệ nhân Đỗ Đức Nghĩa hay còn được gọi là “Đỗ Nghĩa” đã đổi đời từ hoa lan đột biến

Việt Nam là một trong 16 quốc gia đa dạng sinh học hàng đầu trên thế giới, chỉ tính riêng các dòng phong lan bản địa đã có tới hàng trăm loài. Đây là những tiền đề để phát triển ngành hoa cây cảnh trở thành một ngành kinh tế sinh thái giá trị cao. Năm 2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 52/2018/NĐ – CP đã xác định hoạt động sản xuất kinh doanh sinh vật cảnh là một trong 07 ngành nghề phát triển nông thôn. Nhờ đó, phong trào nuôi trồng hoa lan phát triển sôi động giúp cho nhiều gia đình vươn lên làm giàu chính đáng.

Hình ảnh Nghệ Nhân Đỗ Đức Nghĩa

Nghệ Nhân Đỗ Đức Nghĩa sinh năm 1980, quê quán tại xã Đông La, Hoài Đức Hà Nội. Với niềm đam mê và thú chơi cây cảnh ở các vùng ngoại thành đã có từ các thế hệ Ông, Cha để lại. Khoảng 30 – 40 năm trở lại đây với phong trào chơi lan đã phát triển ngày một mạnh mẽ, tăng dần theo năm tháng, đặc biệt 20 năm trở lại đây nó đã trở thành một nghành kinh tế thu hút rất nhiều người tham ra để mà từ đó cải thiện đời sống. Hiện nay tại quê anh đã có trên 200 nhà vườn sản xuất chuyên về hoa lan, phục vụ cho các nhu cầu của nhân dân ở Thủ Đô cũng như các tỉnh thành cả nước.

Nghệ Nhân Đỗ Đức Nghĩa cho biết “những năm gần đây phong trào chơi hoa lan đột biến, cũng như một trong những loại hoa cao cấp có mặt bông đẹp, độc và lạ được rất nhiều người săn đón cũng từ đó người dân Động La nói chung và bản thân anh Nghĩa nói riêng đã chuyển hướng sang đầu tư kinh doanh loài lan này”. Nghệ Nhân Đỗ Đức Nghĩa cũng cho biết thêm “khi bước tới thị trường này cần phải đầu tư về Nhà giàn, hệ thống điều hòa, không khí để đảm bảo độ ẩm không khí cũng như ánh sáng phù hợp ới môi trường cho lan được phát triển toàn diện nhất” mặc dù nhue vậy nhưng hoa lan đột biến đã đem lại cho anh hiệu quả kinh tế rấc cao.

Nghệ Nhân Đỗ Đức Nghĩa là một người từ niềm đam mê chuyển sang một nghành sinh thái, bản thân anh Nghĩa đã từng phải đi nhiều nước như là “Đài loan”, “Thái Lan”, để được học hỏi cũng như là tích lũy các kinh nghiệm nuôi trồng của các nước đi trước nước ta rồi áp rụng vô mô hình nhà vườn của anh cảm thấy hiệu quả hết sức là rõ rệt. những giỏ lan của anh đã đạt được nhiều giải thưởng đặc biệt là chiển lãm hoa lan Toàn Quốc lần thứ nhất năm 2017, anh đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá ở đó

Nói về kinh tế thì hoa lan đã thật sự làm thay đổi cuộc sống của gia đình anh, mang lại thu nhập ổn định cũng như là tái đầu tư đảm bảo cho cuộc sống. Theo Nghệ Nhân Đỗ Đức Nghĩa cho biết Việt Nam ta là một trong những nước đa dạng sinh học bậc nhất, còn là một trong những nước nông nghiệp có nhiều lợi thế để phát triển đặc biệt chúng ta còn đang sây dựng những nông thôn mới, đô thị văn minh. Việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp là một trong những mục tiêu thiết thực đảm bảo sự ổn định, cũng như an sinh xã hội.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN