Doanh nhân trẻ 9x mua xe Mercedes - Có mơ ước, có mục tiêu là chạm đến thành quả!

Hoàng Phương Lan
Ngày 4/1, trong bộ trang phục màu cam thanh lịch, CEO Nguyễn Thu Nga hãnh diện đến  showroom nhận chiếc xe mới hiệu Mercedes. Đây là chiếc xe sang đầu tiên Thu Nga sở hữu, nhưng là chiếc xe hơi thứ 3 mà nữ thủ lĩnh mua để phục vụ công việc.

Bên cạnh ông xã Nguyễn Đình Văn hộ tống, có mặt tại showroom để nhận xe cùng nữ Giám đốc trẻ sinh năm 1991 còn có rất nhiều chị em, đồng nghiệp đến chúc mừng. Trong không khí vừa trang trọng vừa ấm áp, Thu Nga không khỏi xúc động và tự hào. Đứng trên một đỉnh có thể gọi là cao nhất mà từ trước đến nay trong sự nghiệp, chị không khỏi bùi ngùi nhớ lại thủa hàn vi.

                                   

Cách đây 6 năm, chồng Nga làm nghề lái xe thuê. Anh lái xe cho một gia chủ giàu có. Mỗi khi đi làm về, anh hay kể về cuộc sống giàu sang, xa hoa của gia đình họ. Hai vợ chồng trẻ chỉ biết xuýt xoa khen ngợi và ao ước. Khi đó, dù chỉ là một người mới tập tành bán hàng online, từ đồng vốn, vị thế, khả năng, kinh nghiệm còn nhiều hạn chế, nhưng Nguyễn Thu Nga vẫn luôn nghĩ về một tương lai đầy triển vọng. Chị tin rằng một ngày nào đó chị và cả gia đình thân yêu của mình sẽ được tận hưởng một cuộc sống giàu sang.

Đến nay, bước sang tuổi 29, Nguyễn Thu Nga cùng chồng đã viết nên câu chuyện của sự thành công và tận hưởng một cuộc sống như mơ ước: Sở hữu xe hơi, túi Dior, Gucci… sở hữu rất nhiều bất động sản, trải nghiệm nhiều thứ xa hoa mà ít năm trước, chúng chỉ nằm trong sự tưởng tượng của chị về cuộc sống của những người có tiền.

Tất cả những điều đó Nga có được đều bắt đầu từ khi Nga khi Nga sản xuất và kinh doanh sản phẩm Ngũ cốc Min Min. Bây giờ, trong mắt mọi người, Thu Nga là người thành đạt, một nữ Giám đốc của một công ty lớn với hệ thống hàng nghìn người, phân phối lượng hàng khổng lồ trên khắp cả nước. Tuy nhiên tất cả điều đó chỉ là bề nổi. Người ta chỉ nhìn thấy người thành công khi họ cười, họ hưởng thụ. Thực tế không ai nghiễm nhiên có được thành quả, mà đó là quá trình với biết bao khó khăn, vất vả, sự nỗ lực, hi sinh. Đằng sau những thành công là những giọt mồ hôi của sự mệt mỏi và cả những giọt nước mắt của sự thất bại.

Thai nghén và khai sinh ra đứa con tinh thần Min Min là cả một sự nỗ lực lớn của hai vợ chồng Thu Nga. Song thai nghén chỉ là một hành trình rất ngắn so với sự nuôi dưỡng, phát triển. Vì vậy, sau khi đã “hạ sinh” thành công, chị đã nỗ lực hết mình để dành cho nó những gì tốt nhất. Nga làm bằng tất cả niềm đam mê chứ không phải sự toan tính.

Không chỉ cố gắng tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất, đối với khách hàng, Nga cũng thực hiện phương châm: Cư xử với khách bằng sự chân thành chứ không màu mè, để cốt sao khách cũng dùng, cũng hiểu, cũng yêu sản phẩm của mình như con đẻ. Có như vậy họ mới giới thiệu đến những người yêu, người thân, người quen bằng sự chân thành. Từ khi làm “mẹ” của Min Min, Nga cũng lấy sự chân thành là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ và hành động, để tất cả mọi người từ gia đình, bạn bè, đối tác đều an tâm về nhân cách và sự “quân tử” của chị.

Chính vì vậy, từ việc tạo dựng được lòng tin, mọi người cảm mến và tin tưởng sử dụng sản phẩm của Thu Nga. Nhiều khách hàng của Min Min đầu tiên chính là bạn bè, người thân quen, trước khi họ trở thành những đối tác lớn và lâu dài của chị. Có thể nói sự chân thành chính là bí quyết thành công của chị đối với thương hiệu Ngũ cốc Min Min.

Cũng mang sự chân thành, Thu Nga tìm đến với các bà mẹ bỉm sữa, những phụ nữ chưa thực sự tìm được điểm dừng chân vững chắc cho sự nghiệp. Trước hết chị mang đến cho họ sản phẩm chất lượng tốt để cải thiện sức khỏe, có đủ sữa cho con, có thức uống lành mạnh chăm sóc sức khỏe cả gia đình. Chỉ khi làm họ thực sự tin và yêu, Nga mới sẵn sàng mời hợp tác. Từ đó họ lại sẵn sàng cùng Nga lan tỏa tình yêu đối với sản phẩm đến hàng nghìn chị em khác.

Sự chân thành trở thành một văn hóa, một thứ giá trị vô hình trong tư tưởng, hành động và trong toàn bộ hệ thống bán hàng của Min Min. Ở đó mọi người kinh doanh bằng cái tâm, bằng tình yêu sản phẩm chứ không phải bán hàng bằng mọi giá. Vì vậy ai cũng toát ra sự hiện hậu, nhân ái từ từ cách nói chuyện, tư vấn cho đến thần thái bên ngoài. Tuy nhiên điều Thu Nga vui mừng là bên trong những phụ nữ rất dịu dàng, mềm mại ấy lại toát lên một giá trị khác của Min Min, tự chủ và độc lập và đầy khát vọng vươn lên.

Xây dựng nên một thương hiệu với những sản phẩm chất lượng cao nhằm chăm sóc sức khỏe người Việt, đồng thời tự kiến thiết nên một phông văn hóa doanh nghiệp giàu giá trị nhân văn, đó là lý do Nguyễn Thu Nga thành công như ngày hôm nay. Thành công của Thu Nga không nhanh chóng nhưng bền vững. Đó cũng là điều mà vợ chồng nữ CEO trẻ muốn hướng tới.

Chiếc Mercedes rất đẹp, rất sang trọng và là niềm mơ ước của bất kỳ ai. Tuy nhiên với Thu Nga, khoe với mọi người chiếc xe thực chất để chị nhìn lại chặng đường đầy gian truân đã qua để có thêm động lực và phấn đấu. Điều quan trọng nhất Thu Nga cũng muốn gửi gắm đến tất cả mọi người qua hình ảnh chiếc xe là: Bất kỳ ai cũng có quyền mơ ước. Tuy nhiên, có lẽ Thu Nga khác với những người còn lại, đó là chị dám mơ ước, dám đặt mục tiêu và dám bắt tay vào thực hiện. Chỉ cần bạn đừng đứng yên, đừng dừng lại trước khó khăn, nhất định bạn sẽ chạm đến thành quả.

Thanh Tâm
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN