Đổi mới sáng tạo trong ngành đào tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp từ gián đoạn do Covid 19 tại YKVN

Ngô Văn Anh
Trước đây, làm đẹp được quan niệm chỉ dành cho những người khá giả, đặc biệt chỉ dành cho phái nữ! Còn hiện nay làm đẹp là nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, từ giới nghệ sĩ, công sở, người buôn bán, các bạn trẻ cho đến các bà nội trợ…

Ngành tạo mẫu, chăm sóc sắc đẹp là ngành đào tạo các kĩ năng cùng các phương pháp kĩ thuật để làm đẹp cho con người. Ngành tạo mẫu, chăm sóc sắc đẹp phát triển đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay với các chuyên ngành giảng dạy như: spa, nail, mi, phun xăm, tóc, trang điểm. Ngành học mang sứ mệnh đào tạo các học viên trở thành những kĩ thuật viên, chuyên gia có tay nghề giỏi về lĩnh vực làm đẹp đứng hàng đầu toàn quốc.

Tác động của Covid-19 đến ngành tạo mẫu, chăm sóc sắc đẹp:

Trước khi cuộc khủng hoảng COVID-19 bùng nổ, ngành tạo mẫu, chăm sóc sắc đẹp đã phát triển rất mạnh mẽ. Ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu (bao gồm chăm sóc da, mỹ phẩm, chăm sóc tóc, chăm sóc cá nhân,..) đã bị sốc bởi cuộc khủng hoảng COVID-19. Cuộc khủng hoảng COVID-19 diễn ra đã thúc đẩy một loại những thay đổi mới trong ngành chăm sóc sắc đẹp và làm đẹp bền vững, tạo ra một làn sóng chuỗi cung ứng giá trị nhiều hơn có thể gắn bó. Từ nhu cầu của người tiêu dùng, thói quen mua sắm đến chi phí kinh doanh đều có sự thay đổi mạnh mẽ. Động lực kinh doanh được thay đổi dựa trên tình hình chung của xã hội. điều khiển toàn cầu được phát sinh để giải quyết các vấn đề dài hạn như dân số già và đô thị hóa cũng như các tác nhân tức thời như các sự kiện chính trị, thiên tai và đại dịch được xen kẽ với sự tìm kiếm các giải pháp giải quyết nhu cầu của con người.

Mặc dù hiện tại dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng việc làm đẹp luôn là nhu cầu không thể thiếu của chị em phụ nữ. Covid 19 khiến cho chi phí tất sau dịch đều tăng cao nên có nhiều người có xu hướng học nhanh để ra trường hành nghề, nhất là các nghề như đào tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp cũng là một trong những lựa chọn vì đây là ngành xu hướng và có thời gian đào tạo khá nhanh. Nắm bắt được xu hướng đó, Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam tổ chức đào tạo chuyên ngành tạo mẫu và Chăm sóc sắc đẹp hệ Trung cấp chính quy, tạo hướng đi mới mẻ và chuyên nghiệp cho những bạn yêu thích và muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp. Với giáo trình và tài liệu được nghiên cứu và biên soạn kỹ càng, cập nhật các kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ nghề mới nhất. Các học phần và Chuyên ngành được sắp xếp xen kẽ, tạo được động lực học tập cũng như tiếp xúc được các bài giảng theo môi trường làm việc thực tế ngay từ học kỳ đầu tiên. Sau khi học xong và tốt nghiệp tại trường, bạn sẽ được đào tạo trở thành một kỹ thuật viên cao cấp, đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của ngành làm đẹp, có cơ hội việc làm tốt với mức lương cao và cuộc sống ổn định. Tại ngành đào tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp ở trường Trung cấp Y khoa Việt Nam, sinh viên được đào tạo toàn diện từ cấu tạo sinh học da – tóc – móng, mỹ thuật và ứng dụng trong tạo mẫu, hóa mỹ phẩm và sản phẩm ứng dụng trong các lĩnh vực kinh doanh của ngành tạo mẫu và Chăm sóc sắc đẹp. Sinh viên nắm vững các kỹ thuật và nguyên lý vận hành, tiêu chuẩn phục vụ đảm bảo khả năng thích ứng với nhiều môi trường làm việc khác nhau ngay sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh việc đào tạo kiến thức nghiệp vụ, các bạn còn được đào tạo về đạo đức nghề nghiệp, các kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý…

Không chỉ riêng nghề đào tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp, mà ở bất cứ ngành nghề nào muốn thành công thì bạn đều phải không ngừng nỗ lực và chăm chỉ học tập.Để thành công trong nghề chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp, bạn cần phải chăm chỉ và nỗ lực học tập, không ngừng rèn luyện để nâng cao tay nghề. Trường Y khoa Việt Nam là ngôi trường luôn đảm bảo dịch vụ, áp dụng các công nghệ cao với mong muốn tạo ra một môi trường đào tạo ngành tạo mẫu, chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp cho các sinh viên theo học. Với kinh nghiệm cùng tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, giảng viên cao cấp, nhiều năm qua trường đã đào tạo thành công  nhiều thế hệ học viên góp phần cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao cho các trung tâm y khoa, các doanh nghiệp hay các cơ sở làm đẹp trên khắp mọi miền đất nước. Nhà trường tin rằng một định hướng đúng, một môi trường học tập tốt, mang đến cho học viên cơ hội phát triển bản thân trở thành người có ích cho xã hội và ngàng càng nâng cao được vị trí của bản thân hơn trong sự nghiệp của mình.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN