Giải mã sức hút của những tựa game NFT tỷ đô “Play to Earn”

Vương Xuân Nguyên
Gần đây, Axie Infinity hay King of Wolves (Vua Sói) là những tựa game NFT đã và sẽ thu hút lượng lớn người chơi. Các dự án này cũng có vốn hóa cao trên thị trường toàn cầu hứa hẹn tạo ra một hướng đi mới, lâu dài cho tài sản ảo.

“Play to Earn” và cơn sốt NFT game

Nguyễn Đình Nam (28 tuổi, Hà Nội), bắt đầu tuổi 26 với hai bàn tay trắng. Hai năm sau, Nam đã có tài sản lên đến hàng tỷ đồng nhờ việc tham gia những tựa game NFT.

Hai năm trước, tôi tham gia Axie Infinity. Tôi bắt đầu kiếm tiền trong game từ hai bàn tay trắng. Thay vì chơi game sẽ khiến bạn mất thời gian, mất tiền thì tôi có thể kiếm ra tiền nhờ việc mua bán, trao đổi trong game. Axie Infinity đã thay đổi cuộc đời tôi”, anh Nam chia sẻ.

Năm 2017, cơn sốt game NFT nổi lên toàn cầu mang đến cơ hội làm giàu cho các bạn trẻ. Sức hút của những tựa game NFT đến từ việc vừa chơi, vừa kiếm tiền, khả năng sinh lợi nhuận cao.

Hàng triệu nhà đầu tư bắt đầu lập hội nhóm, rủ nhau chơi các game điển hình như: King of Wolves, Axie Infinity, My Crypto Heroes…

Game NFT hoạt động theo cơ chế Play to Earn – chơi để kiếm tiền được xây dựng và phát triển trên nền tảng Blockchain. Mỗi game sẽ có một sàn giao dịch và Token (đồng tiền riêng).

01-1634371139.jpg

Bùng nổ những tựa game NFT

Điều đặc biệt và thu hút người chơi là đồng tiền và các vật phẩm trong NFT có thể quy đổi ra tiền thật thông qua các sàn giao dịch có giá trị rất cao. Trung bình game thủ có thể kiếm được 30 triệu đồng/ tháng từ việc chơi game”, anh Nguyễn Đình Nam phân tích.

Trung Nguyễn (29 tuổi), CEO công ty Sky Mavis, nhà sáng lập tựa game Axie Infinity đồng thời là tỷ phú đô la công nghệ đầu tiên của Việt Nam giải thích: “Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều người thất nghiệp phải ở nhà nên có thời gian vừa chơi game, vừa kiếm tiền.

Những tựa game NFT sẽ định nghĩa lại khái niệm tiền ảo, tài sản ảo như một hướng đi lâu dài danh cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó những tựa game này được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain mới nhất hiện nay sẽ không bao giờ lỗi thời”.

Lyn Hoàng, Giám đốc quốc gia Binance Việt Nam nhận định, ngành công nghiệp game là ngành mới nhất bị "phá vỡ" bởi công nghệ blockchain.

"Blockchain, đặc biệt là NFT, đã mở ra các mô hình kinh doanh mới và nguồn doanh thu mới cho ngành công nghiệp game.

Những tựa game NFT sẽ thu hút cộng đồng những người mới yêu thích công nghệ blockchain.

Từ đó, loại hình game này cũng sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ ngành công nghiệp blockchain và thu hút được người quan tâm trên toàn thế giới.

Các công ty game Việt Nam có lẽ nên tận dụng nó và vươn ra toàn cầu",Lyn Hoàng nói.

Theo thống kê của App Annie, trong 68 triệu người dùng di động tại Việt Nam, có khoảng 57% chơi game. Thời gian trung bình hàng ngày cho game của họ lên tới 3,9 tiếng - nhiều hơn 10% so với người Mỹ.

Việt Nam đứng thứ hai tại Đông Nam Á về thị phần tải game trên các ứng dụng mobile, 22% sau Indonesia (38%). Số lượt tải game tại thị trường game Việt Nam tăng trưởng 10%, chi tiêu của người dùng trong game tăng 50% trong năm 2020.

“Game NFT là một lĩnh vực mới mẻ, do đó không có sự phân biệt quá nhiều giữa các nước lớn về công nghệ như Mỹ, Trung Quốc với các nước như Việt Nam. Đây được đánh giá là cơ hội lớn để các công ty game Việt Nam vươn ra toàn cầu”, ông Vương Quang Long, CEO Tomochain, nhận định.

Cần những tựa game NFT có trải nghiệm tốt hơn

Sự bùng nổ của những tựa game NFT mang đến cơ hội và lợi nhuận khổng lồ cho ngành công nghiệp game và các nhà đầu tư.

“Tuy nhiên các tựa game NFT hiện nay vẫn tồn tại nhiều điểm hạn chế. Phần lớn những người chơi game đều hướng tới việc kiếm tiền thay vì xây dựng cộng đồng. Trong khi các nhà sản xuất cũng thường không chú trọng đến những trải nghiệm của người chơi. Đây là một vấn đề mà các nhà làm game cần nhận ra và khắc phục”, ông Vương Quang Long nói.

kingofwolves-1634281924469-16342819246181457891595-1634371196.jpg

Cộng đồng kỳ vọng những tựa game chất lượng hơn

Anh Lê Văn Minh, nhà đầu tư kỳ vọng: “Các game trên NFT hiện nay do mạng blockchain chưa thể đáp ứng được những tựa game có cấu hình cao, cốt truyện phong phú , đồ họa xuất sắc, mà mới chỉ dùng lại ở những game đơn điệu, thiếu chiều sâu và sức hút với các game thủ.

Có thể thấy đây là một thị trường lớn với đầy tiềm năng phát triển và vẫn đang mong chờ những tựa game lôi cuốn , trải nghiệm thú vị để có thể thu hút được cộng đồng game thủ toàn cầu”.

Mới đây cộng đồng nhà đầu tư tỏ ra phấn khích trước thông tin tựa game King of Wolves (Vua Sói) sắp được ra mắt.

Game lấy ý tưởng từ trò chơi ma sói có lịch sử lâu đời, vốn đã rất nổi tiếng kết hợp với đồ họa đẹp đồng thời thêm tính năng Play to Earn giúp người chơi vừa giải trí lại có thể kiếm được thu nhập trong quá trình chơi game.

“Tựa game King of Wolves là một trò chơi chiến thuật rất thú vị. Người chơi có thể được sắp xếp ngẫu nhiên vào các vai khác nhau để hoàn thành trận chiến chiến thuật hấp dẫn này.

Trong game người chơi có thể mua các vật phẩm NFT yêu thích hoặc các thẻ bổ trợ có các kỹ năng độc đáo giúp bạn có thể chiến thắng trò chơi. Đồng thời người chơi có toàn quyền sở hữu hoặc chuyển nhượng, giao dịch vật phẩm thông qua blockchain”, đại diện nhà sáng lập cho biết.

King of Wolves có rất nhiều lợi thế so với những tựa game NFT khác. Tựa game này được phát triển trên nền tảng Blockchain tiên tiến nhất. Game có lối chơi và cốt truyện hấp dẫn, gần gũi từ trò chơi ma sói kinh điển.

Bên cạnh đó, tựa game này còn chú trọng đến trải nghiệm của người dùng thay vì chỉ chăm chút các tính năng giao dịch, kiếm tiền như những tựa game NFT khác. Ngoài ra King of Wolves được phát triển bởi một công ty công nghệ rất uy tín của Nga.

Có thể nói đồng Wolve (Con Sói) và King of Wolves sẽ nâng tầm NFT game lên những chuẩn mực mới, tốt hơn, đẹp hơn, tin cậy và an toàn hơn”, cây viết Arnav Reddy nhận xét.

Trong tương lai khi tựa game King of Wolves có mặt tại Việt Nam chắc chắn tôi sẽ trải nghiệm và tìm kiếm cơ hội từ nó”, anh Nguyễn Đình Nam cười, nói.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN