Google sẽ liên kết loa Nest Audio với thiết bị phát trực tuyến Chromecast

Nguyễn Thị Thanh Lam
Google sẽ liên kết loa Nest Audio với thiết bị phát trực tuyến Chromecast; Qualcomm được phép bán chip 4G cho Huawei…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trog ngày.

Google sẽ liên kết loa Nest Audio với thiết bị phát trực tuyến Chromecast

Theo The Wall Street Journal, Google được cho là đang tích hợp liên kết tích hợp các thiết bị phát trực tuyến Chromecast và loa Nest Audio với mục đích mang đến cho nhà thông minh những tính năng mới để cạnh tranh với những thiết bị khác như HomePod Mini hay Echo.

Nest Audio là loa thông minh mới nhất của Google, thay thế cho Google Home ra mắt vào năm 2016. Nest Audio không chỉ cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và kiểu dáng đẹp với thân được bọc vải, nó còn được biết đến với chức năng điều khiển bằng giọng nói để thực hiện các yêu cầu trong ngôi nhà của bạn. Người dùng có thể ra lệnh cho Nest để phát những chương trình yêu thích như phim hay truyền hình trên Chromecast.

Google xây dựng được hệ sinh thái riêng trong ngôi nhà thông minh của bạn với việc liên kết với các thiết bị với nhau. Ngoài việc mang lại những tiện ích còn mong muôn khách hàng của mình ở lại trong hệ sinh thái của Goolge. Cũng giống như Apple với sự liên kết giữa HomePod với Apple TV hay Echo kết hợp với TV Fire.

Google sẽ liên kết loa Nest Audio với thiết bị phát trực tuyến Chromecast

Ảnh minh họa nguồn internet

Qualcomm được phép bán chip 4G cho Huawei

Mỹ cho phép Qualcomm bán chip di động 4G cho Huawei đây là động thái mới nhất khi mà lệnh trừng phát của Mỹ đối với các công ty công nghệ của trung Quốc.

Qualcomm được phép bán chip điện thoại di động 4G cho Huawei | Công nghệ |  Vietnam+ (VietnamPlus)

Ảnh minh họa nguồn internet

Vì lo ngại về vấn đề an ninh quốc gia, tháng 5/2019 Mỹ đã ban hành một lệnh hành pháp cấm các công ty Mỹ giao dịch với các công ty Trung Quốc như Huawei. Lệnh cấm với Huawei được thắt chặt hơn khi các hạn chế yêu cầu bất kỳ nhà sản xuất chất bán dẫn nào ở nước ngoài phải có giấy phép từ Mỹ nếu họ sử dụng thiết bị hoặc công nghệ của Mỹ để sản xuất chip cho Huawei.

Lệnh cấm này đã làm cho Huawei rơi vào tình trạng không còn chip để sản xuất điện thoại thông minh. Tuy nhiên, bất chấp lệnh trừng phạt từ Mỹ, Huawei vẫn trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong tháng 7/2020, nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh tại Trung Quốc. Nhưng đã mất vị trí đầu bảng vào tay Samsung vào tháng 10/2020.

Giấy phép của Qualcomm để bán cho Huawei chỉ bao gồm chip 4G và không rõ liệu giấy phép này có áp dụng cho chip 5G hay không.

Zoom nâng giới hạn cuộc họp 40 phút vào lễ tạ ơn Thanksgiving Day

Zoom sẽ nâng giới hạn tiêu chuẩn là 40 phút đối với các cuộc trò chuyện video miễn phí cho ngày Lễ tạ ơn để giúp bạn dễ dàng dành thời gian với bạn bè và gia đình trong kỳ nghỉ ở Mỹ.

Trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới, không như những phần mềm khác, Zoom vẫn giữ nguyên giới hạn 40 phút cho các cuộc gọi video. Đây có thể nguyên nhân để buộc Zoom phải thay đổi chính sách tăng giới hạn cuộc gọi. Nhiều đối thủ cạnh tranh của Zoom đã thay đổi giới hạn như Google Meet giới hạn 60 phút và Cisco Webex giới hạn 50 phút, hoặc trả tiền gói doanh nghiệp để loại bỏ giới hạn và mở rộng số lượng người tham gia.

Tuy nhiên, Zoom chỉ xóa tạm thời giới hạn 40 phút trong vòng từ nửa đêm ngày 26/11 đến 6 giờ sáng theo ngày 27/11 giúp những người trong gia đình thực hiện các cuộc trò chuyện thay vì tụ họp như truyền thống.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN