Hội lan VAR, chung tay giúp đỡ phòng dịch, bằng nhiều hoạt động thiện nguyện.

Ngô Văn Anh
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch COVID19, cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam những ngày qua đã có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực.

Tiêu biểu phải kể đến, hoạt động đấu giá tác phẩm hoa lan Vườn lan Dũng Trang (Hòa Bình) và Nhà vườn Bùi Hữu Giang (Quảng Ninh) tồ chức vào 9h sáng nay (09/5/2021) và sẽ được kết thúc vào 21h cùng ngày. Dự kiến cuộc đấu giá này sẽ góp vào quỹ từ thiện hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, hai nhà vườn trên tổ chức đấu giá một (01) mắt thức của cây lan đột biến 5 Cánh trắng Đôi mắt pleiku xanh. Đồng thời kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam chung sức đồng lòng ủng hộ gây Quỹ phòng chống dịch COVID19. Và dành toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá để ủng hộ Quỹ phòng chống COVID19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

lan-var-12-bb-baaadeqm8i-1620558308.jpg

Hoa lan var 5CT Đôi mắt Pleiku xanh là một trong số những giống lan var được người yêu phong lan khao khát được sở hữu.

Là hai trong những vườn lan có thâm niên hoạt động ổn định và sôi nổi thuộc khu vực phía Bắc, Vườn Lan Dũng Trang và Bũi Hữu Giang thường xuyên có những hoạt động bổ ích, giàu tính nhân văn dành cho những anh em chơi lan trong khu vực và trên cả nước.

Không chỉ có niềm đam mê chơi lan và kinh doanh các loại lan đột biến, Vườn Lan Dũng Trang và Bũi Hữu Giang còn rất chú trọng đến các hoạt động xã hội, mang tính cộng đồng từ lợi nhuận của việc kinh doanh. Chính vì lẽ đó, mới đây khi nắm bắt được tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế cũng như nhiều hộ gia đình Vườn Lan Dũng Trang và Bũi Hữu Giang quyết định tổ chức một buổi đấu giá từ thiện.

Cụ thể, buổi đấu giá từ thiện sẽ được diễn ra bằng hình thức trực tuyến dành cho tất cả các anh em chơi lan trên cả nước. Vật phẩm đấu giá lần này là một mắt thức lan đột biến 5 Cánh trắng Đôi mắt Pleiku xanh với mỗi bước giá không nhảy vượt quá 200 triệu đồng/lượt và thời gian đấu giá từ 9h - 21h ngày ngày 09/5/2021.

maytho11-1620558387.jpg

Trước đó, Vườn lan Dũng Trang cùng cộng đồng những người yêu hoa lan đã trao tặng máy thở của Bệnh viện tỉnh Hòa Bình

Theo chia sẻ của đại diện ban tổ chức buổi đấu giá, toàn bộ số tiền trúng đấu giá sẽ do chủ vườn và một vài anh chị em yêu lan trên toàn Quốc đồng hành sẽ đại diện đến trao tại trụ sở của UBMTTQ Việt Nam, bổ sung vào quỹ chống dịch COVID19.

Đại diện Vườn Lan Dũng Trang và Bũi Hữu Giang chia sẻ: “Ngoài niềm đam mê chơi lan và sống nhờ cây lan, chúng tôi cũng mong muốn san sẻ một chút may mắn của mình đến với nhiều hoàn cảnh khác trên cả nước. Thời điểm này, khi nền kinh tế bị tác động, ảnh hưởng đến cuộc sống mưu sinh của phần đông người dân nên việc kêu gọi,ủng hộ tiên mặt chung tay với chính quyền là điều vô cùng cấp bách. Chúng tôi cũng muốn khẳng định một điều, những anh em chơi lan luôn hướng đến một cuộc sống tích cực, biết san sẻ và biết yêu thương. Chúng tôi mong muốn cộng đồng và xã hội có cái nhìn chính xác hơn về những người chơi lan trước nhiều vụ việc không hay do một vài các nhân gây tổn hại đến giới chơi lan trong thời gian gần đây”.

Hiện tại, các bước chuẩn bị cho buổi đấu giá đang được hoàn thiện trước khi được công bố chính thức với cộng đồng chơi lan trên cả nước. Ban tổ chức cũng quy định, người tham gia đấu giá sẽ phải ghi rõ số điện thoại kèm theo số tiền đấu giá chính xác tránh trường hợp có người dùng tài khoản ảo vào gây rối cũng như ảnh hưởng đến buổi đấu giá. Trong trường hợp, người thắng đấu giá vì lý do bất khả kháng không nhận sản phẩm đấu giá và huỷ mức đấu giá thì BTC sẽ nhường sản phẩm đấu giá cho người bỏ giá cao tiếp theo.

giup1-1620558504.jpg

Cộng đồng những người yêu hoa lan đã có nhiều hoạt động thiện nguyện lên tới 120 tỷ đồng trong năm 2020

Đặc biệt, ngoài việc tổ chức buổi đấu giá đặc biệt này Vườn Lan Dũng Trang và Bũi Hữu Giang cũng vừa chính thức kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân và fanpage của vườn. Chỉ mới trong một thời gian ngắn khởi động, số tiền kêu gọi được đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Theo ghi nhận của PV Văn hóa và Phát triển hiện tại con số đấu giá đã lên tới trên 15,6 tỷ đồng tại thời điểm 18h ngày 9/5/2021 do Doanh nhân Ngô Gia Bình (Hà Nội) trả.

Ngay sau khi thông tin sẽ tổ chức buổi đấu giá từ thiện, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID19 nhiều anh em chơi lan trên cả nước đã nhanh chóng ủng hộ và đồng lòng cùng với ban tổ chức để thành lập nhanh chóng quỹ từ thiện này. Theo dự kiến, số tiền quyên góp sẽ chia ra từng đợt và sớm chuyển về những nơi cần thiết nhằm gửi đến tay bà con một cách kịp thời nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về diễn biến cuộc đấu giá!

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN