Hơn 1.000 giò lan khoe sắc tại triển lãm 'Hương sắc Lai Châu'

Ngô Văn Anh
Ngày 3/4, Triển lãm về loài hoa lan với chủ đề “Hương sắc Lai Châu” lần thứ 4 đã diễn ra tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, thu hút đông đảo người dân và những người yêu hoa lan đến thưởng lãm, tham quan.

Chú thích ảnh

Nhiều du khách thích thú khi thưởng lãm triển lãm hoa lan.

Triển lãm là sân chơi văn hóa, giải trí cho những người yêu lan và là dịp để người yêu lan cả nước tới giao lưu, thưởng lãm, chia sẻ kinh nghiệm trồng và phát triển hoa lan; góp phần gây dựng phong trào nuôi trồng, bảo tồn các loài hoa lan rừng trên địa bàn tỉnh.

Triển lãm trưng bày hơn 1.000 giò lan với nhiều loài lan của các Câu lạc bộ, Hội Hoa lan, người chơi, nuôi trồng hoa lan tỉnh Lai Châu và 30 tỉnh, thành trong cả nước như: Hòa Bình, Sơn La, Thành phố Hồ CHí Minh, Hà Nội, Lào Cai... Nhiều loài lan rừng như: Hoàng Thảo Kèn, Hạc Vỹ, Lan Hài, Long Tu… đem đến vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Khách tham quan triển lãm không thể rời mắt trước vẻ đẹp của nhiều loài lan và lưu lại những bức ảnh đẹp bên những nhành hoa nhiều sắc màu.

Nổi bật nhất tại triển lãm là loài Hoàng Thảo Kèn - hoa lan đặc trưng ở Lai Châu có màu tím, nở rất sai hoa và hương thơm quyến rũ được nhiều người chơi lan yêu thích.

Tại triển lãm, nhiều giò lan được đấu giá từ 5 triệu đến hơn 100 triệu đồng. Số tiền này được dùng để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em nghèo bị bệnh tật… trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Chú thích ảnh

Các cá nhân và tổ chức ủng hộ quỹ người nghèo tại triển lãm.

Phát biểu tại triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Hà Trọng Hải cho biết: Thời gian qua, cùng với việc phát triển một số cây trồng giá trị kinh tế như: Mắc ca, sâm Lai Châu và một số cây được liệu, hoa lan cũng bước đầu mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ trồng lan ở các xã như: Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ), xã Tà Lèng (huyện Tam Đường) và một số xã thuộc huyện Sìn Hồ; thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn. Hàng năm, Lai Châu đón hàng chục ngàn lượt khách đến du lịch, thưởng lãm hoa lan Lai Châu.

Anh Nguyễn Thanh Định, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoa lan Lai Châu chia sẻ, triển lãm là sân chơi bổ ích, kết nối những người yêu lan. Thông qua triển lãm, chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy du lịch, thu hút du khách trong cả nước đến với Lai Châu cũng như khuyến khích phát triển kinh tế từ hoa lan.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4/4.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN