Các Loại Hoa Trồng Vào Mùa Đông

Vương Xuân Nguyên
Hoa trồng vào mùa đông chịu rét tốt, dễ sống, hoa có màu sắc vô cùng rực rỡ. Hoa tạo cảnh quan cho ngôi nhà trở nên sinh động, ấm áp hơn.

Đặc Điểm Của Các Loại Hoa Trồng Vào Mùa Đông.

Mùa đông thời tiết lạnh giá và khắc nghiệt hơn. Các loại hoa sinh trưởng và phát triển tốt vào mùa đông đầu tiên phải có đặc tính chịu được cái lạnh của thời tiết này. Giống hoa chịu được lạnh, chịu rét tốt.

Hoa Mào Gà – Loại Hoa Trồng Vào Mùa Đông

Đó cũng là các giống hoa khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Mùa đông thời tiết khắc nghiệt hơn, nên hoa cũng cần có sức sống mãnh liệt hơn. Hơn thế nữa, đó cũng là các giống hoa ít bị sâu bệnh hại.

Những loài hoa này không những dễ sống ở trong nhà hay ban công. Mà còn có màu sắc vô cùng rực rỡ, xua đi sự ảm đạm và lạnh giá của mùa đông khiến cho căn nhà bạn trở nên sinh động và ấm áp hơn mỗi ngày.

Giới Thiệu Các Loại Hoa Trồng Vào Mùa Đông.

Hoa Cánh Bướm Trắng – Loại Hoa Trồng Vào Mùa Đông

1. Hoa Đồng Tiền: là loại hoa yêu thích của nhiều người, loài hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc, vẻ đẹp và sự diệu kỳ. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau. Làm cho con người cảm thấy rực rỡ, vui vẻ và yêu đời hơn. Ngoài ra hoa còn có ý nghĩa may mắn về tài lộc đầu năm mới, giàu sang và hạnh phúc cho gia chủ. Đồng tiền là một loại cây trồng lâu năm. Được trồng trong vườn trong các khu công viên giải trí trên khắp thế giới thường là cây trồng hàng năm. Chúng sẽ nở hoa quanh năm.

2. Hoa Cánh Bướm: thuộc họ Cúc. Là loài hoa dễ trồng và được rất nhiều người ưa chuộng. Hoa mọc thành bụi, cao từ 60-80cm, có thân hoa và cánh hoa mảnh mai. Hoa Cánh Bướm ưa ẩm, phù hợp với toàn bộ khí hậu trên toàn quốc, được trồng quanh năm và cho hoa rất bền.

Cúc Thược Dược – Hoa Trồng Vào Mùa Đông

3. Hoa Cúc Thược Dược: là loài hoa thích hợp với mọi khí hậu và chịu được rét rất cao. Hoa nở rộ và khoe sắc rực rỡ vào mùa Đông. Loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc cho gia đình nên loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn trồng ban công với mong muốn loài hoa mang lại niềm vui, hạnh phúc, ấm áp cho gia đình trong mùa đông lạnh giá.

4. Hoa Mào Gà: là loài hoa rất dễ trồng và sức sống rất bền bỉ. Chỉ cần gieo hạt giống mào gà vào đất ẩm sau 1 tuần là cây con đã mọc chồi. Mào gà sinh trưởng trong môi trường không khí khô, đủ ánh sáng, đất cát, nhiều mùn. Chúng cho hoa đẹp nhất vào mùa Đông – Xuân. Để những bông hoa mào gà to đẹp nhất thì bạn nên thường xuyên cắt tỉa những chồi non, yếu. Trồng xen canh nhiều loại hoa mào gà màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng, cam… thì khu vườn của bạn sẽ rực rỡ và cuốn hút vô cùng.

Hoa Mồng Gà – Loại Hoa Trồng Vào Mùa Đông

5. Hoa Thu Hải Đường: là loại cây trong nhà ưa bóng râm, không thích hợp với những ánh nắng mặt trời vì khi bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào lá sẽ bị cháy. Mùa đông ánh nắng dịu chúng ta có thể đặt ở nơi có ánh nắng cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng nếu che quá kín, quá tối cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ. Nên đặt trong nhà ở những nơi ánh sáng vừa đủ không đặt ra giữa sân tránh cây bị chết. Thu Hải Đường là cây thân thảo sống cạn hay cây bụi nhỏ, chiều cao thân từ 30-40cm. Đa phần Thu Hải Đường là cây thân rễ hay thân củ. Thân cây mọng nước, hoa của chúng thường to, dạng đơn hoặc kép.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN