Công dụng của L - cystine 900mg đối với cơ thể

Hà Anh

Vấn đề da liễu luôn nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo chị em phụ nữ. Bên cạnh các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da từ bên ngoài thì nhiều người cũng rất chú trọng các loại thuốc có công dụng nuôi dưỡng, trị mụn cho da từ bên trong, một trong số đó phải kể đến viên uống L-cystine 900mg. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp về L-cystine là gì và công dụng do loại viên uống này đem lại có hiệu quả hay không.

L-cysteine ​​là một axit amin bán thiết yếu được tìm thấy trong cơ thể con người, thực phẩm giàu protein và đặc biệt trong nhung hươu. Cysteine, cùng với các axit amin glutamic và glycine, là thành phần xây dựng nên glutathione chống oxy hóa mạnh mẽ. Cơ thể có thể tạo ra cysteine ​​từ các axit amin methionine và serine, tuy nhiên, hàm lượng này có thể thiếu hụt nếu bữa ăn không đủ dinh dưỡng. Việc bổ sung L-cystine ​​lúc này được xem là cực kỳ cần thiết giúp nâng cao thành phần Cysteine cho cơ thể.

Chi tiết về L-cystine

L-cystine là gì?

L-cystine là một amino acid tự nhiên. Trong amino axit này có chứa gốc C – SH. Đây là một gốc axit có tác dụng khử hóa, tiêu diệt các gốc tự do. Đồng thời giúp tăng cường sự chuyển hóa của các chất trên da, giúp ngăn ngừa thoái hóa và lão hóa da. Trong amino axit L-cystine có chứa lưu huỳnh. Vì thế, chúng có tác dụng điều hòa các sắc tố gây hại cho da, làm sạm da như melamine. Đây cũng là hợp chất rất cần cho sự cấu tạo của tóc, lông và móng. Hiện nay, L-cystine có chủ yếu trong nhung hươu. Ngoài ra hợp chất này cũng thường thấy trong một số loại thực phẩm có giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa…

Vai trò của L-cystine đối với cơ thể

Sau khi tìm hiểu L-cystine, chúng ta cần hiểu về tác dụng của hợp chất này. L-cystine có rất nhiều tác dụng với cơ thể. Sau một thời gian sử dụng, hầu hết mọi người đều cảm nhận được tác dụng nổi bật nhất với làn da của mình. Các vết thâm, nám sẽ mờ đi. Đồng thời, làn da được ngăn ngừa lão hóa, giúp da khỏe hơn, có tính đàn hồi tốt hơn, các tổn thương do mụn và nếp nhăn giảm rõ rệt.

Với khả năng chống oxy hóa cao, L-cystine giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da và tóc khỏe mạnh. Đồng thời, giúp tạo ra các phân tử collagen, kích thích mọc tóc và làm chắc chân tóc. Ngoài ra, L-cystine còn có một số vai trò quan trọng khác như:

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cải thiện khả năng chuyển hóa của Lipid trong cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các gốc oxy hóa tự do. Từ đó phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như Parkinson.

  • Giúp tăng khả năng sinh sản ở phía mạnh.

  • Hỗ trợ loãng xương, chống lão hóa ở cả nam và nữ giới. L-cystine có thể giúp giảm hoạt động phá hủy xương ở tuổi trung niên và giúp các liên kết xương chắc khỏe hơn.

Cách bổ sung L-cystine cho cơ thể

Với nhiều công dụng nổi bật, việc bổ sung đầy đủ L-cystine cho cơ thể là vấn đề quan trọng bạn không thể bỏ qua. Vậy làm thế nào để L-cystine? Hiện nay, mọi người thường thực hiện theo 2 cách.

Bổ sung qua các loại thực phẩm

Như đã giải thích ở trên, L-cystine có trong nhung hươu và các loại thực phẩm giàu đạm, protein. Để bổ sung L-cystine, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm như trứng và các sản phẩm từ sữa. Ngoài ra, L-cystine cũng có trong yến mạch, bông cải xanh, tỏi, ớt…

Tuy nhiên, sau khi chế biến, L-cystine thường bị biến đổi và khó hấp thụ đối với cơ thể. Nếu chỉ bổ sung dưỡng chất này thông qua thực phẩm hàng ngày, bạn khó có thể thấy được hiệu quả mà nó đem lại.

Bổ sung L-cystine qua thực phẩm chức năng

Hiện nay, bổ sung L-cystine qua các loại thực phẩm chức năng là cách làm được nhiều người lựa chọn. Cách làm này sẽ giúp việc hấp thụ L-cystine của cơ thể hiệu quả hơn rất nhiều. Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc cho ra mắt viên uống L-cystine 900mg với hàm lượng L-cystine trong 1 viên uống là cao so với các dòng viên uống thực phẩm chức năng về L-cystine trên thị trường.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu L-cystine là gì cũng như những tác dụng của hợp chất này. Với những công dụng nổi bật cho cơ thể, L-cystine là hợp chất cực tốt mà bạn nên bổ sung. Hãy lựa chọn các loại thực phẩm chức năng chất lượng để bổ sung L-cystine cho cơ thể nhé. Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về L-cystine là gì cũng như vai trò L-cystine 900mg trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, bạn đọc vui lòng liên hệ đến hotline 09.78.94.72.27 để được nhân viên.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN