Lặng ngắm vẻ đẹp mê hồn mùa hoa mai anh đào Sapa

Vương Xuân Nguyên
Có lẽ quá nhiều người quen với mùa hoa anh đào Đà Lạt mà không biết rằng có mùa hoa anh đào Sapa đẹp mộng mị đến thế. Ta có thể ghé thăm Sapa mùa hoa anh đào tại đồi chè Ô long, nơi sắc hồng hoa thắm xen lẫn màu xanh mướt của những đồi chè cùng màn sương mờ mỗi sớm mai. Nơi đây đẹp xuất sắc để có thể trở thành điểm đến “hot nhất” Sapa hiện nay.

Mùa hoa anh đào Sapa được biết đến vào những ngày tháng 12, tại đồi chè Ô Long, sắc hồng của loài hoa anh đào ngọt ngào lại bung mình nở rộ giữa đất trời Lào Cai. Đường di chuyển đến đồi chè Ô Long không quá khó, bạn chỉ cần di chuyển từ thị trấn Sapa theo hướng quốc lộ 4D (cùng hướng đi Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ) tầm 7km, sau khi tới trường mầm non Ô Quy Hồ, hãy hỏi đường người dân, chỉ mất khoảng 500m nữa là tới khu vực đồi chè.

Nếu như nhiều người nhớ đến mùa hoa anh đào tại Đà Lạt có lẽ hình ảnh những bông hoa hồng nở rộ trên những cung đường đổ bê tông, thì mùa hoa anh đào ở đồi chè Ô Long Sapa sẽ là một cảm xúc rất khác. Hoa anh đào ở đây được trồng dọc theo lối đi vào vườn chè, trên con đường đất. Giữa các bình dị của những đồi chè, loài hoa ấy hiện lên, kiêu sa, ngọt ngào và đằm thắm.

Sắc hồng của hoa mai anh đào, cùng sắc xanh của chè tạo nên vẻ đẹp rất riêng của Sapa (Ảnh: Nguyen Tri Tu)

Mùa hoa anh đào Sapa là sắc hoa hồng thắm nở rộ, rực rỡ khoe mình trong gió giữa cái xanh ngắt của những hàng chè xanh nối tiếp nhau mọc lên tầng tầng lớp lớp. Mỗi khi bình minh vừa ló rạng, sắc hoa lại càng thêm mộng mị khi màn sương bạc của đêm mới bắt đầu tan, hòa cùng ánh nắng hồng bắt đầu chiếu rọi, nơi đây hiện lên mộng mị, nên thơ tựa bức tranh không tên tuyệt diệu của thành quả giữa mẹ thiên nhiên và bàn tay con người.

 

Bức tranh mùa hoa anh đào Sapa là tác phẩm đầy tuyệt diệu của mẹ thiên nhiên và bàn tay con người (Ảnh: Nguyen Tri Tu)

Mỗi khi mùa hoa bắt đầu nở, những tay ảnh lại rục rịch rủ nhau về đây để có thể bắt trọn những bức ảnh đẹp nhất, để có thể lưu lại cho mình những bức ảnh để đời. Đồi chè Ô Long mới được biết đến hơn một năm nay, do vậy, mùa hoa anh đào tại đồi chè Ô Long Sapa vẫn giữ nguyên cho mình nét nguyên sơ, cũng như không quá đông đúc.

Cây mai anh đào tại đây được trồng xen kẽ, dọc theo lối đi giữa các đồi chè. Đây cũng là nét đặc trưng của Sa Pa so với mùa mai anh đào ở các địa phương khác như Đà Lạt, Kon Tum.

Đồi chè Ô Long mờ ảo trong màn sương bạc buổi sớm

Thời gian đẹp nhất để có thể săn được những bức ảnh mùa hoa anh đào tại đồi chè Ô Long Sapa đẹp nhất là khi sáng sớm (khoảng 6h30 đến 8h) khi mặt trời vừa ló rạng, và màn sương vẫn chưa tan hết và vào lúc hoàng hôn buông xuống (khoảng 15h đến 17h30 ) khi mặt trời bắt đầu đổ bóng, cả không gian bừng lên một màu ấp áp, làm sắc hồng hoa mai anh đào lại càng quyến rũ, mộng mị hơn.

Sắc hồng của mai anh đào đang nở rộ như những điểm nhấn trên "bức tranh" màu xanh của núi rừng Tây Bắc.

Giữa núi đồi rộng lớn, sắc hoa anh đào càng trở nên quyến rũ, đẹp mê hồn (Ảnh: Nguyen Tri Tu)

Không quá rầm rộ như mùa hoa anh tại thành phố Đà Lạt mộng mơ, nhưng đẹp rất riêng, rất quyến rũ của mùa hoa anh đào tại Sapa rất khác lạ mà không phải cũng dễ dàng tìm thấy được.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN