Optima Group - Legend Team Hợp tác chiến lược, giải quyết bài toán khủng hoảng việc làm 2023

Vương Xuân Nguyên
Nền kinh tế thế giới trong năm mới 2023 sẽ phải đối mặt với không ít rủi ro, là một năm gập ghềnh với các nền kinh tế, thị trường tài chính toàn cầu.

Suy thoái là chủ đề được nhắc đến khá nhiều thời gian qua. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), hầu hết các nhà kinh tế đều nhất trí rằng tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại ở hầu hết mọi nơi - xuống 2,7% vào năm 2023, từ mức 3,2% năm 2022 trên toàn cầu.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định rằng năm 2023 sẽ mang lại cảm giác như có một cuộc suy thoái..

Theo tờ Pravda, nền kinh tế toàn cầu đang quay cuồng với cuộc khủng hoảng năng lượng lớn nhất kể từ những năm 1970. Cú sốc năng lượng đã đẩy lạm phát lên mức chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ và đang làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, tình trạng lao động mất việc làm tăng cao thời điểm quý IV năm 2022 và năm 2023 dự báo còn tăng. Theo thống kê của Tổng liên đoàn Lao động Việt có 1.235 doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất đã làm ảnh hưởng tới 472.000 công nhân, trong đó 41.500 người bị chấm dứt hợp đồng lao động (chiếm 8,8% con số trên được thống kê tại 44 tỉnh thành)

Lao động tìm việc những ngày cuối tháng 11 tại Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: VnExpress

Việc sa thải, cắt giảm giờ làm chủ yếu xảy ra ở doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động như dệt may, da giày, chế biến gỗ, thủy hải sản, gia công linh kiện điện tử, cơ khí. Nguyên nhân là hàng loạt doanh nghiệp mất đơn hàng dịp cuối năm khi các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản cắt giảm nhu cầu tiêu dùng; khó khăn về nguyên liệu, chi phí tăng cao lẫn chịu biến động từ tình hình thế giới.

Chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ trong thời kì khủng hoảng kinh tế

Từ xu hướng tiêu dùng cũng như nhu cầu của người dân hiện nay, các chuyên gia kinh tế cho rằng cần có các doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi công nghệ số để xoay chuyển, thích nghi được với nền kinh tế hiện nay, nhằm duy trì hoạt động và tạo việc làm cho người lao động.

Giải pháp tạo nên sự xoay chuyển tình thế tiên phong phải kể đến đó là cộng đồng hỗ trợ học tập & kinh doanh sản phẩm số toàn cầu Legend Team, Là một trong những cộng đồng ký kết và hợp tác với tập đoàn Optima, tập đoàn hàng đầu về giáo dục và tiếp thị liên kết của Singapore.

Legend Team là cộng đồng do Doanh Nhân gốc Việt Uyên Hồ sáng lập từ cuối năm 2019, khi nền kinh tế đang bị khủng hoảng bởi đại dịch Covid. Đến nay Legend Team đã thu hút được hàng ngàn thành viên người Việt trên toàn cầu . Tại đây, thành viên được hỗ trợ học tiếng anh miễn phí , được học kinh nghiệm kinh doanh thực chiến từ những người thành công … Ngoài ra , thành viên còn được học các kỹ năng phát triển bản thân, trau dồi kỹ năng sống, cập nhật kiến thức kinh doanh mới theo định hướng của thời đại công nghệ số, áp dụng tạo ra thu nhập ngay lập tức trên chính chiếc điện thoại thông minh. Thành viên có thể học tập và làm việc được mọi lúc mọi nơi , không giới hạn không gian, thời gian, phù hợp với tất cả mọi người .

Đội ngũ Legend Team trong các buổi đào tạo

Đây được đánh giá là mô hình tiên phong giúp cho nhiều người lao động mất việc trong tình hình kinh tế suy thoái có được cơ hội việc làm tự do, kết nối học tập, chủ động kinh doanh. Nắm bắt được cơ hội theo đúng xu thế phát triển của thế giới.

Hằng Nga
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN