Quy hoạch công viên 3ha liền kề đường Bình Chuẩn 69 lộ giới 22m tại Thuận An, Bình Dương

Trần Thị Kim Thu
Công viên khu vực Bình Chuẩn với quy mô 3ha được quy hoạch xây dựng liền kề đường Bình Chuẩn 69 thuộc địa bàn Tp.Thuận An, Bình Dương. Con đường này cũng được quy hoạch mở rộng lộ giới 22m, bắt đầu triển khai từ năm 2025.

Quy hoạch công viên 3ha liền kề đường Bình Chuẩn 69

Thông tin quy hoạch công viên rộng 3ha liền kề đường Bình Chuẩn 69 giúp tuyến đường này có thêm mảng xanh, điều hòa không khí khu vực. Công viên bố trí nhiều cây xanh với các cung đường dạo bộ phù hợp với khu dân cư.

Ông Đoàn Văn Ba (ngụ Bình Chuẩn, Thuận An) cho biết: “Gia đình tôi rất phấn khởi từ khi có công viên này. Buổi sáng, vợ chồng tôi có thể ra đây tập dưỡng sinh còn buổi chiều thì cho các cháu ra đây vui đùa. Từ nhà nhìn ra cũng thấy xanh mát, thoáng đãng và dễ chịu hơn”.

Anh Phạm Thái Hoàng (kỹ sư tại Khu công nghiệp tại Thuận An) chia sẻ: “Trước đây tôi thuê trọ tại Tp.Thủ Đức, mỗi ngày đi làm tại Thuận An rất xa và vất vả. Nay thấy khu vực này khá phù hợp, giá nhà đất rẻ nên đủ sức mua một căn nhà nhỏ. Ở đây vừa đi làm gần, tiện nghi hàng ngày cũng không thua kém Tp.Thủ Đức là mấy mà không khí lại trong lành hơn nhiều. Chắc tôi sẽ sớm tìm một căn nhà để ổn định chỗ ở”.

Dân cư tại đây tập trung quanh đường Bình Chuẩn 69 khá nhiều nhờ tuyến đường này có khả năng kết nối giao thông tốt. Lượng xe cộ vừa phải giúp các hộ dân xung quanh không bị ảnh hưởng khói bụi, ô nhiễm, tiếng ồn.

Mở rộng đường Bình Chuẩn 69 lộ giới 22m

Quy hoạch mở rộng đường Bình Chuẩn 69 lên lộ giới 22m với phần lòng đường rộng 14m và lề đường mỗi bên rộng 4m. Dự án dự kiến bắt đầu triển khai từ năm 2025, hứa hẹn tạo diện mạo đô thị hiện đại và phát triển hơn.

Đường Bình Chuẩn 69 được mở rộng lộ giới 22m dự kiến bắt đầu triển khai từ năm 2025

Các phương tiện giao thông tại khu vực Bình Chuẩn, Thuận An đi qua đường Bình Chuẩn 69 sẽ di chuyển thông thoáng hơn. Theo đó, nhiều cửa hàng sẽ mọc lên để kinh doanh nhờ mặt tiền đắc địa hơn.

Đường Bình Chuẩn 69 nằm tại khu vực trung tâm phường Bình Chuẩn, Tp.Thuận An. Nơi đây có mật độ dân cư đông nhờ khu dân cư hiện hữu và hoạt động buôn bán sầm uất. Đường Bình Chuẩn 69 có ý nghĩa kết nối giao thông quan trọng trong khu vực nhờ nối liền DT743 và đường Lê Thị Trung. Đây là 2 tuyến đường huyết mạch của Thuận An, Bình Dương.

DT743 là một trong những tuyến đường đóng vai trò quan trọng nhất của cả Bình Dương nhờ kết nối Tp.Thủ Dầu Một - trung tâm hành chính tỉnh với Tp.Biên Hoà và cả Tp.Thủ Đức (TP.HCM). DT743 có 6 làn xe với chiều dài 19,5km nối các khu công nghiệp, khu sản xuất tập trung của Bình Dương và các khu chế xuất của TP.Thủ Đức. DT743 đi qua nhiều thành phố giáp ranh Bình Dương - Tp.HCM như Tp.Thủ Đức, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên.

Một nhánh phụ của DT743 kéo dài giao với Quốc lộ 13 ngay ngã tư Ông Bố (P.Bình Hòa, Thuận An). Nhờ đó, các phương tiện di chuyển từ Bình Dương đến TP.HCM thuận tiện và nhanh chóng hơn nhờ DT743 giúp giảm tải cho Quốc lộ 13. Vận tải hàng hoá có thể giảm chi phí và thời gian vận chuyển.

Khu vực Bình Chuẩn gần đường Bình Chuẩn 69 còn kết nối với đường Lê Thị Trung. Đây là tuyến đường chính của thành phố Thuận An và rất nhộn nhịp nhờ đi ngang khu dân cư đông đúc. Từ đường này, xe cộ nhanh chóng tiếp cận 5 thành phố Thủ Đức, Biên Hòa, Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An.

Ngoài DT743 và Lê Thi Trung, đường Bình Chuẩn 69 được bao bọc bởi mạng lưới đường sá phát triển, hầu hết đều từ 2 - 4 làn xe. Bến xe khách Bình Dương cũng được quy hoạch tại phường Bình Chuẩn nhằm giải quyết nhu cầu vận tải của tỉnh.

Kim Thu
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN