‘Màu cỏ úa’, phim về nhạc sĩ du ca Trần Tiến

Vương Xuân Nguyên
Bộ phim tài liệu “Màu cỏ úa” kể về cuộc đời nhạc sĩ lãng tử Trần Tiến vừa ra mắt khán giả TP. Hồ Chí Minh. Ngày 30/11, tác phẩm điện ảnh tài liệu này sẽ đến với khán giả Hà Nội.

“Màu cỏ úa” có độ dài 80 phút, là những thước phim về chân dung “người du ca” Trần Tiến. Tác phẩm được thực hiện trong vòng 5 năm bởi đạo diễn Lan Nguyên bằng chính niềm cảm hứng xuất phát từ lòng yêu mến con người và cả những giá trị âm nhạc mà nhạc sĩ tài ba này đã mang lại.

Tác phẩm được ghi hình ròng rã trong 5 năm với hơn 15 đợt quay tại nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nam, Hà Nội, Quảng Bình, Lâm Đồng,… trước khi được công chiếu chính thức. Trong đó, “Màu cỏ úa” đã khắc hoạ chân dung của nhạc sĩ Trần Tiến thông qua những phút giây đời thường khi đàn ca, uống rượu và trò chuyện.

Trần Tiến thuở trẻ du ca

Lấy tông màu trắng đen hoài cổ làm chủ đạo, bộ phim còn chất chứa những khung hình đầy kỷ niệm, những tâm sự hào sảng, phóng khoáng của ông về chủ đề du ca, về Hà Nội, chiến tranh và biển – những yếu tố mà theo đạo diễn Lan Nguyên đã ảnh hưởng đến cuộc đời cũng như âm nhạc của ông.

Theo chia sẻ của ekip, “Màu cỏ úa” chính là màu áo lính – điều mà chính nhạc sĩ đã từng đề cập trong cuốn tự truyện của mình. Ở tầng ý nghĩa thứ hai, “Màu cỏ úa” được hiểu là màu của những giá trị tàn phai.

Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự xuất hiện của những người thân, bạn bè từng gắn bó với ông như NSND Trần Hiếu, ca sĩ Trần Thu Hà, nhạc sĩ Dương Thụ, nghệ sĩ Hồng Ánh hay ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Đinh Trọng Thắng (ban nhạc Ngọt),…

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN