Top những giống hoa hồng cổ đẹp nhất Việt Nam

Vương Xuân Nguyên
Đối với mỗi người yêu hoa hồng ai cũng muốn sở hữu một vài khóm hồng cổ ngay tại trong khuôn viên nhà mình, vừa trang trí cho ngôi nhà, vừa đem lại cho chúng ta những phút giây thư giãn, đắm chìm trong vẻ đẹp say đắm lòng người

Hoa hồng cổ Sapa

Hoa hồng cổ SaPa là loài hoa bản địa của SaPa, có nguồn gốc từ Châu Âu nhưng đã được thuần chủng và trồng ở SaPa từ rất lâu, hồng cổ SaPa được rất nhiều người ưa chuộng bởi có hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ đầy mê hoặc, cùng với đó là vẻ đẹp lộng lẫy thu hút mọi ánh nhìn.

Hồng cổ SaPa có hoa xếp cánh dạng hoa thị với số lượng cánh dầy có thể tới 50 lớp, đồng thời hoa có đường kính to như bát ăn cơm với nhiều màu sắc rực rỡ cho bạn lựa chọn từ hồng, đỏ, tím nhưng phổ biến nhất vẫn là màu hồng phấn. Hồng cổ SaPa loại cây bụi lớn và có thể leo cao đến 5 mét, thuộc loại cây khỏe, sai hoa, thích nghi tốt đặc biệt với khí hậu miền Bắc.

Hồng cổ Sa Pa là loài được rất nhiều người ưa chuộng và sưu tầm - Nguồn: Internet

Hồng cổ Sa Pa là loài được rất nhiều người ưa chuộng và sưu tầm - Nguồn: Internet

Hoa hồng cổ Văn Khôi

Hồng cổ Văn Khôi hay hồng Cung Phủ là giống hoa hồng thường được trồng trong cung, phủ của các vị vua chúa ngày xưa. Hoa có màu hồng phấn, cánh mỏng mang nét đẹp dịu dàng, kiêu xa của người thiếu nữ. Tuy vậy hồng Văn Khôi lại có hương thơm rất đậm đà khiến lòng người càng ngây ngất, chìm đắm trong vẻ đẹp mỹ miều kiêu xa cũng như hương thơm nồng nàn của nó.

Hồng cổ Văn Khôi thích hợp trồng ở ban công hoặc hàng rào, phù hợp với khia hậu miền trung và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hồng Cung Phủ trước đây thường được trồng trong cung Vua, phủ Chúa - Nguồn: Internet

Hồng Cung Phủ trước đây thường được trồng trong cung Vua, phủ Chúa - Nguồn: Internet

Hoa hồng đào cổ

Hồng đào cổ là một trong số các giống hồng cổ hội tụ đầy đủ các tố chất mà người yêu hoa hồng tìm kiếm đó là: Hoa thơm, sai hoa, siêng có hoa và cây lại khỏe, ít bị sâu bệnh, cây khá dễ trồng và dễ chăm sóc, thích hợp với tất cả các vùng khí hậu của Việt Nam, lại sống tốt nếu trồng trong chậu. Hoa hồng đào cổ thuộc dạng thân bụi, cây phân nhánh nhiều từ gốc, hoa có màu hồng phấn như đôi má đào của những cô thiếu nữ. Hoa có dạng cổ điển với nhiều lớp cánh xếp trồng đều xung quanh để lộ ra phần nhụy hoa màu vàng óng ánh rất đẹp.

Một số người thường nhầm lẫn giữa hồng đào cổ và hồng cổ Văn Khôi do có cùng màu hồng phấn, tuy nhiên hồng đào cổ sai hoa hơn, hoa lặp nhanh hơn, khỏe hơn và tuổi thọ cũng lớn hơn.

Hồng đào cổ rất dễ trồng và dễ chăm sóc - Nguồn: InternetHồng đào cổ rất dễ trồng và dễ chăm sóc - Nguồn: Internet

Hoa hồng leo cổ Hải Phòng

Hồng leo cổ Hải Phòng được mệnh danh là loài hoa quốc sắc thiên hương, thường được trồng để leo tường, leo vòm rất phù hợp cho những ai muốn trang hoàng cho cổng, hoặc cửa nhà mình. Đây là một loài hiếm trong hoa hồng cổ của Việt Nam vì nó có màu đỏ nhung mịn màng vô cùng huyền bí, lớp cánh dày tinh tế và đặc biệt có mùi hương thơm nhẹ nhàng khiến cho người thưởng hoa có cảm giác dễ chịu, thư thái.

Kiểu dáng của hoa hồng cổ Hải Phòng khá phổ biến, cánh hoa lượn sóng, đặc biệt hoa nở rất bền, có bông nở được đến gần 1 tháng, và khi tàn hoa héo trên cành chứ không rụng xuống đất. Cây leo khỏe, ít sâu bệnh, sai hoa, và lại còn rất siêng hoa nữa.

Hồng leo Hải Phòng tạo thành một vòm hoa tuyệt đẹp - Nguồn: Internet

Hồng leo Hải Phòng tạo thành một vòm hoa tuyệt đẹp - Nguồn: Internet

Hoa hồng bạch xếp Nam Định

Hồng bạch xếp hay hồng cổ Nam Định lại là giống hồng truyền thống, thuần chủng của Việt Nam nên không hề bị thoái hóa. Đây là một giống hồng cổ nổi tiếng với sắc trắng tinh khôi, với kiểu xếp cánh duyên dáng, cực kỳ sai hoa được nhiều người yêu thích và cố công sưu tầm. Một thời gian giống hồng bạch xếp Nam Định tưởng đã bị tuyệt chủng, tuy nhiên rất may mắn là nó đã được những người yêu hoa sưu tầm, nhân rộng và phát triển.

Hồng bạch xếp Nam Định có hoa màu trắng thuần khiết, cánh hoa mềm mại với những lớp cánh lượn sóng dập dờn, hoa có hương thơm nhẹ nhàng và nở quanh năm. Ngoài tác dụng trang trí, hồng bạch xếp Nam Định còn được dùng để chữa ho hiệu quả khi kết hợp với mật ong, hoặc dùng để chế biến mỹ phẩm, làm đẹp do đó hồng bạch xếp còn có tên gọi khác là hồng cổ bạch ho.

Hồng bạch xếp Nam Định vừa có vẻ đẹp tinh khôi, lại vừa có công dụng chữa bệnh - Nguồn: Internet

Hồng bạch xếp Nam Định vừa có vẻ đẹp tinh khôi, lại vừa có công dụng chữa bệnh - Nguồn: Internet

Hoa hồng điều cổ

Hồng điều cổ hay còn gọi là hồng bạch đào là một trong những giống hồng bản địa của Việt Nam, vì thế nó thích nghi rất tốt với điều kiện khí hậu trên mọi miền của nước ta. Hồng điều là một loài rất hiếm do đây là một sản phẩm đột biến từ hồng cổ bạch ho, trong hàng trăm hoặc hàng nghìn cây hồng cổ bạch ho mới xuất hiện một cây hồng điều cổ, các bộ phận trên cây hồng điều cổ giống cây hồng cổ bạch ho đến 90%, chỉ khác là màu sắc hoa của hồng điều cổ có màu hồng nhạt không giống với màu trắng của hồng cổ bạch ho.

Hoa hồng điều cổ có hương thơm đậm đà, lan tỏa hơn nhiều giống hồng SaPa hay hồng cổ Hải Phòng. Hiện nay hồng điều cổ được liệt vào danh sách những giống hồng quý hiếm của Việt Nam.

Hồng điều cổ hay còn gọi là hồng bạch đào - Nguồn: InternetHồng điều cổ hay còn gọi là hồng bạch đào - Nguồn: Internet

Hoa hồng phấn nữ hoàng

Hồng phấn nữ hoàng có dạng cây leo, cành mập, bông to, cách hoa dày và dài, khi nở cong đẹp. Do là loại cây leo nên tán phát triển theo cành leo. Mỗi cành chỉ có duy nhất 1 bông, hương thơm dịu ngọt. Càng về mùa đông bông càng to và cành mập. Hồng phấn nữ hoàng đẹp một cách thanh lịch, kiêu xa với mùi thơm cực kỳ quyến rũ nên được rất nhiều người yêu hoa sưu tầm.

Hồng phấn nữ hoàng thích hợp với mọi loại thời tiết khí hậu, có thể trồng được ở trong chậu dành cho nhà liền kề, ban công nhà chung cư, trồng trong khuôn viên vườn biệt thự, nhà vườn...

Hồng phấn mang vẻ đẹp kiêu xa như một nữ hoàng - Nguồn: Internet

Hồng phấn mang vẻ đẹp kiêu xa như một nữ hoàng - Nguồn: Internet

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN