Bí quyết cực đơn giản cho làn da đẹp không tì vết

Nguyễn Thị Thanh Lam
Mật ong được xem là ‘thần dược’ trong chữa bệnh cũng như làm đẹp của phái nữ. Dưới đây là bí quyết cho làn da đẹp không tì vết từ mặt nạ mật ong.

Mật ong tốt cho da

Mặt nạ mật ong: Bí quyết cho làn da đẹp không tì vết

Ảnh minh họa nguồn internet

Mật ong từ lâu đã được xem là ‘thần dược’ khi dùng để chữa trị cho mọi vấn đề về da. Từ thời cổ đại, mật ong còn được sử dụng để điều trị các vết cắt, vết bỏng, giảm sưng tấy cho da. Chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa đặc biệt tốt cho da. Đặc tính chống viêm, sát trùng và kháng khuẩn tuyệt vời khỏi phải nói.

Chất kháng khuẩn mạnh mẽ trong mật ong là yếu tố giúp bạn chống lại mụn trứng cá, cho làn da mau lành lặn và ngăn ngừa mụn quay lại. Các loại mụn sưng tấy đỏ cũng được mật ong đánh bay nhanh chóng.

Mặt nạ trị sẹo mụn

Mặt nạ mật ong: Bí quyết cho làn da đẹp không tì vết

Ảnh minh họa nguồn internet

Mặt nạ mật ong có thể giúp bạn mờ dần những vết sẹo mụn trứng cá và thậm chí vết đốm do rối loạn sắc tố da, cho làn da tươi sáng và săn chắc hơn.

Nguyên liệu

½ muỗng cà phê quế

1 muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu

1 muỗng cà phê mật ong

½ muỗng cà phê nước cốt chanh

Thực hiện

Trộn tất cả nguyên liệu trên vào một cái bát nhỏ. Sử dụng đầu ngón tay sạch, bôi một lớp dày mặt nạ lên mặt. Giữ mặt nạ trong 15 đến 30 phút để cho các dưỡng chất được hấp thụ sâu vào da của bạn.

Cuối cùng rửa mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch.

Dưỡng ẩm và chống lão hóa

Làn da khô khiến bạn nhanh lão hóa hơn. Mặt nạ mật ong này chắc chắn sẽ giúp dưỡng ẩm sâu vào các tế bào da, cho bạn làn da tươi tắn và trẻ hơn bao giờ hết. Mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời này sẽ khóa độ ẩm vào tế bào da, cân bằng độ ẩm cần thiết cho da được dẻo dai.

Bơ giàu chất béo và vitamin E, giúp dưỡng ẩm làn da khô khốc, đem lại cho da sự mịn màng và mềm mại. Dầu dừa cũng dưỡng ẩm tuyệt vời.

Nguyên liệu:

1 muỗng cà phê mật ong

1 muỗng cà phê dầu dừa

1/4 quả bơ chín

Thực hiện:

Chọn một tô trộn nhỏ, nghiền ¼ quả bơ với thìa cho nhuyễn. Thêm mật ong và dầu dừa rồi trộn đều.

Trước khi đắp rửa mặt bằng nước ấm và vỗ cho khô bằng khăn sạch hoặc xông hơi mặt của bạn. Điều này giúp lỗ chân lông nở ra và các dưỡng chất có thể chìm sâu vào làn da. Sử dụng ngón tay sạch, bôi một lớp dày mặt nạ lên mặt.

Giữ mặt nạ trong 15-30 phút rồi nhẹ nhành rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Thấm khô bằng khăn

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN