Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Y khoa Việt Nam

Ngô Văn Anh
Cơ hội việc làm ngành Y vẫn luôn là nỗi trăn trở của các bậc phụ huynh và học sinh. Đây là nỗi băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, bởi bên cạnh sở thích, năng lực bản thân phù hợp với ngành thì cơ hội việc làm ngành Y có phù hợp với nhu cầu xã hội hiện nay hay không cũng rất quan trọng để đưa ra quyết định theo đuổi ngành học thú vị này. Đây cũng là thắc mắc mà Trường Y khoa Việt Nam gặp phải và cần tư vấn chuyên sâu cho học viên khi đăng ký vào học.

Hiện thực việc làm của sinh viên ngành Y sau khi ra trường

Chúng ta đều biết ngành Y là một nghề không thể thiếu trong cuộc sống con người. Tại các nước phát triển và đang phát triển, vai trò của người làm công tác y - dược - điều dưỡng luôn được nâng cao bởi vai trò chăm sóc, thăm khám sức khỏe cho con người.

Mặc dù là một ngành nghề giữ cán cân cân bằng cho xã hội nhưng thực trạng hiện nay tại nước ta cho thấy người đảm nhiệm công tác ngành Y đang bị thiếu hụt một cách trầm trọng. Nguyên nhân chính gây nên sự thiếu hụt bởi nhu cầu chăm sóc thăm khám sức khỏe của con ngày càng tăng cao, dịch bệnh phát triển phức tạp, các bệnh viện tư, phòng khám ngày càng được mở ra nhiều, nhân lực ngành Y luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt. Đây là một thách thức nhưng cũng là cơ hội việc làm lớn cho sinh viên tốt nghiệp các hệ đào tạo ngành Y đều có thể tìm cho bản thân mình một công việc phù hợp. Học ngành Y là bạn đã tự tạo ra cơ hội việc làm ngay trong tầm tay của chính mình.

Tuy nhiên cho dù là trong những ngành nghề tưởng chừng như sẽ không bao giờ lo thất nghiệp như ngành Y thì cũng không ai có thể tự tin rằng mình cứ xin việc là trúng tuyển. Đặc biệt, với những sinh viên mới ra trường, chưa quen với môi trường làm việc thực tế thì khi xin việc đều cần có định hướng đúng đắn, hiệu quả.

Ngành Y - Ngành nghề luôn thiếu nguồn lao động

Y tế luôn là lĩnh vực có triển vọng nghề nghiệp đầy hứa hẹn, ngay cả trong bối cảnh kinh tế suy thoái bởi tầm quan trọng không thể thay thế của nó. Không chỉ yêu cầu cao về năng lực chuyên môn mà kinh nghiệm làm việc cũng là tiêu chí đặc biệt quan trọng khi xin việc ngành này. Để tham khảo thêm chúng ta có thể tìm hiểu tại Trường Y Khoa Việt Nam - một trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm chiếm 98% trên tổng số sinh viên đã theo học tại trường. 

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Y khoa Việt Nam 

Đối với hệ Trung cấp y khoa: Người có bằng tốt nghiệp Y khoa trình độ trung cấp có thể làm việc ở các bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe từ Trung ương tới cơ sở, các cơ sở giáo dục đại học và trung cấp y tế. Với mục tiêu đào tạo chung như: Đào tạo cán bộ y tế có đủ kiến thức và kỹ năng để khám và điều trị một số bệnh thông thường theo quy định, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân; có dạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật; không ngừng học tập nâng cao trình độ. Hiện tại hệ Trung cấp trường Y khoa Việt Nam có các chương trình đào tạo đều là các ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: y sỹ đa khoa, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên phục hình răng.

Đối với hệ chứng chỉ Ngành răng hàm mặt, trường có các chương trình đào tạo chuyên biệt như: Y sĩ Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng Nha khoa.

Ngành Y sĩ Răng Hàm Mặt nha khoa sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản đến chuyên sâu như cấu tạo, hoạt động chức năng của răng miệng trong trạng thái bình thường và bệnh lý, các kiến thức về chăm sóc và thực hành chăm sóc người bệnh người bệnh răng miệng cơ bản, sơ cứu cấp cứu ban đầu, chăm sóc trước, trong và sau phẫu thuật đảm bảo an toàn và hiệu quả, phối hợp thực hiện được các kỹ thuật cơ bản trong răng hàm mặt, phòng bệnh và điều trị một số bệnh răng miệng đơn giản, nhổ răng thường, tránh răng, cắt cuống răng; hướng dẫn sử dụng thuốc.Ngoài ra Y sĩ Răng Hàm Mặt còn có thể tham gia tư vấn, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng về phòng và điều trị bệnh răng hàm mặt phù hợp với văn hóa.

Ngành Điều dưỡng Nha khoa sẽ cung cấp kiến thức cơ bản chuyên ngành nha làm nền tảng cho các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe răng, miệng, có kỹ năng thực hành nghề nghiệp cơ bản hỗ trợ phụ bác sĩ răng, hàm, mặt, tại các phòng khám nha khoa. Ngoài ra các học viên còn được đào tạo về cách sử dụng và bảo quản được vật liệu, dụng cụ trang thiết bị dùng cho chuyên ngành, thực hiện công tác điều dưỡng cơ bản hay công tác quản lý, công tác hành chính tại phòng khám, cơ sở răng, hàm, mặt tuyến dưới và có cơ hội tự học vươn lên.

Đối với hệ chứng chỉ Ngành thẩm mỹ bao gồm chứng chỉ đào tạo da liễu cơ bản cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản về cấu tạo, hoạt động chức năng da của người trong trạng thái bình thường và bệnh lý, sự tác động qua lại giữa môi trường sống và làn da, các biện pháp duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo vệ làn da. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo Da liễu cơ bản, học viên có thể trực tiếp tham gia lao động nghề như một Y Sĩ da liễu làm việc ở cơ sở khám chữa bệnh trong toàn quốc, nhiệm vụ chính là chăm sóc người bệnh Da liễu dựa trên các qui trình chăm sóc, đảm bảo an toàn đúng theo luật khám chữa bệnh.

Đối với hệ đào tạo Điều dưỡng thực tập tại Nhật bản, đây là chương trình phù hợp với các bạn vừa tốt nghiệp THPT hoặc Trung Cấp Y nhưng chưa tìm được định hướng nghề nghiệp, lo ngại về chi phí học tập, muốn vừa học vừa thực tập tại môi trường chuyên nghiệp và trau dồi ngoại ngữ. Kết thúc chương trình học, sinh viên không chỉ nhận được Bằng Trung cấp điều dưỡng, Chứng chỉ điều dưỡng cấp 1 Nhật Bản, Năng lực tiếng Nhật tương đương N3 mà còn có cơ hội ở lại làm việc dài hơn tại Nhật Bản, sau khi về nước Chuyên viên điều dưỡng sẽ được Trường sắp xếp công việc phù hợp với năng lực và có thu nhập cao, được hưởng học bổng toàn phần từ các tập đoàn Nhật Bản khi tham gia khóa đào tạo.

Tìm hiểu thêm về trường Y khoa Việt Nam 

Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam là trường uy tín hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo lĩnh vực Y Khoa tại Hà Nội. Nhà trường được đông đảo học viên lựa chọn trong việc theo học ngành Y sĩ đa khoa. Với việc xây dựng bộ tiêu chuẩn trong công tác tuyển sinh trong ngành chăm sóc sức khỏe trong đó có ngành Y sĩ đa khoa. Nhà trường cũng tiến hành xây dựng chương trình đào tạo khắt khe theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

Một lớp học tại trường Y khoa Việt Nam

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ các giảng viên là các Y, Bác sĩ và chủ các doanh nghiệp cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại đã giúp Trường luôn đi đầu trong lĩnh vực đào tạo chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành thẩm mỹ nói riêng. Bên cạnh đội ngũ chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm, Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam (YKVN) xây dựng môi trường “thực học – thực làm”; ứng dụng công nghệ cao; mô hình giáo dục học thuật giúp học viên có nhiều trải nghiệm bao gồm:

Chương trình đào tạo bài bản cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng đến chuyên sâu. Hệ thống kiến thức toàn diện, phân bổ rõ ràng kết hợp phương pháp thảo luận chuyên đề giúp học viên hiểu rõ tường tận.

Phương pháp giảng dạy thực hành: Học viên được trải nghiệm thực tiễn phong phú, tiếp cận kiến thức lâm sàng thực tiễn từ chuyên gia với các thành tựu kỹ thuật- công nghệ tiên tiến nhất thế giới.

Việc học hướng thực hành lâm sàng và tập trung chuyên sâu giúp học viên không chỉ vững vàng về kiến thức mà còn nằm được những điểm cốt yếu để thực hành nghề trình độ cao một cách tập trung và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Được tham gia các hội thảo chuyên ngành, Small Talk và các cuộc thi VTS tổ chức là cơ hội để các học viên cập nhật những tiến bộ, thành tựu y học trong nước và Quốc tế.

Hệ thống phòng học hiện đại, tiện nghi, giáo cụ trực quan sinh động, máy móc đầy đủ, hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

Đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong từng lĩnh vực chuyên môn phụ trách, thấu hiểu chuyên môn và thực tế lâm sàng. Là những con người tràn đầy nhiệt huyết và có phương pháp truyền thụ tạo được sự hứng khởi trong học viên để giúp bài giảng được thẩm thấu nhanh và trực tiếp nhất tới từng học viên.

Học viên có cơ hội nâng cao kinh nghiệm thực tiễn, trau dồi kỹ năng và rèn luyện phương pháp làm việc chuyên nghiệp.

Học viên có cơ hội được nhận làm việc tại các cơ sở thực tập khi thể hiện được chuyên môn, kỹ năng, y đức và sự nhạy bén trong quá trình thực tập. Các học viên sẽ luôn có cơ hội được tư vấn, tham vấn để từng bước làm việc tại các cơ sở y tế.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN