Công dụng trị nám, giảm cân không ngờ từ mãng cầu

Trần Thị Kim Thu
Quả mãng cầu xiêm có thịt màu trắng, vị chua lẫn ngọt, có hột tách ăn dễ dàng. Không những thế các chất dinh dưỡng trong mãng cầu còn có tác dụng trị nám, giảm cân hiệu quả bất ngờ.

Thành phần hóa học của mãng cầu xiêm rất giàu vitamin B, C, A và các vi khoáng. Chính những thành phần này giúp làm đẹp cho làn da tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn, xóa mờ nám.

Mặt nạ trị nám bằng mãng cầu xiêm

Nguyên liệu:1/4 quả mãng cầu.Cách làm: Lấy mãng cầu đã chuẩn bị sẵn, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho thêm 1 chút nước lọc và thoa lên các vùng da bị nám tấn công. Công thức này phù hợp với mọi loại da và rất an toàn cho người sử dụng, do đó có thể thực hiện 2-3 lần/tuần, chắc chắn hiệu quả trị nám bất ngờ.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Uống nước từ lá mãng cầu xiêm. Nguyên liệu:10 lá mãng cầu và 3 cốc nước lọc.Thực hiện: Dùng lá mãng cầu rửa sạch và đun với 3 cốc nước lọc cho đến khi còn 1 cốc. Sau đó, dùng nước này để uống 2 lần/ngày và kiên trì thực hiện trong 1 thời gian để mang lại hiệu quả trị nám cao nhất. Các thành phần có trong lá mãng cầu sẽ làm chậm quá trình hình thành các sắc tố melanin và cải thiện đáng kể làn da.

Mãng cầu xiêm có tác dụng giảm béo

Mãng cầu xiêm cũng được xem là loại quả mọng nước chứa hàm lượng lớn các loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đồng thời, sử dụng thường xuyên loại quả này còn giúp cho tiến trình giảm cân diễn ra cách nhanh chóng và an toàn hơn, ngoài ra, các loại vitamin cùng khoáng chất có trong mãng cầu xiêm sẽ hỗ trợ rất tốt cho tiến trình trao đổi chất và đào thải chất độc từ bên trong cơ thể ra bên ngoài, từ đó giúp tăng cường sức khỏe và giảm béo hiệu quả hơn.

Mãng cầu xiêm còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, nhờ đó mà cơ thể có thể hạn chế được cảm giác thèm ăn, đồng thời cảm giác no lâu sẽ giúp cơ thể kiểm soát tốt nguồn năng lượng thu nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn, từ đó sẽ giảm được tình trạng dư thừa năng lượng dẫn đến hiện tượng tích tụ mỡ hay tăng cân nhanh. Bên cạnh đó, chất xơ còn hỗ trợ rất tốt cho các hoạt động của hệ tiêu hóa và kiểm soát được hàm lượng cholesterol có trong máu, chính vì thế, sức khỏe và vóc dáng sẽ được cải thiện tốt nếu thường xuyên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Đặc biệt hơn hết là hàm lượng vitamin C chiếm tỷ lệ khá cao trong mãng cầu xiêm, nhờ đó mà vóc dáng được cải thiện, sức khỏe được chăm sóc và làm đẹp da hiệu quả. Để quá trình giảm cân với mãng cầu xiêm trở nên hiệu quả, an toàn và nhanh chóng hơn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống đều đặn mỗi ngày, đồng thời có thể linh hoạt thay đổi các món ăn khác nhau được chế biến từ mãng cầu xiêm như: Sinh tố, xay, dằm…

Tuy nhiên, không nên bổ sung đường hay sữa vào món ăn, thay vào đó là nên sử dụng loại đường đặc biệt dành riêng cho người ăn kiêng. Ngoài ra, nên vận động cơ thể thường xuyên, một ngày ít nhất phải dành ra từ 20 – 30 phút để áp dụng những bài tập thể dục đơn giản hoặc cũng có thể chơi các môn thể thao như: Bơi lội, cầu lông, nhảy dây, tập tạ, chạy bộ hay đạp xe… Để tiến trình giảm cân của mình trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN