Đất nền Thiên Lộc - Sông Công và những yếu tố làm nên giá trị

Admin
Dự án Thiên Lộc - Sông Công được ví như điểm sáng của thị trường BĐS Thái Nguyên không chỉ nhờ tính minh bạch về pháp lý, uy tín từ CĐT mà còn bởi những “chất xúc tác” đến từ sự đắc địa của vị trí; hiệu ứng lan tỏa của kinh tế địa phương; BĐS công nghiệp phát triển và kết cấu đô thị tại khu vực đồng bộ, hiện đại.

Nhân định chung của hầu hết các chuyên gia BĐS cho thấy, với các dự án BĐS, dù bất kể loại hình nào, lợi thế không chỉ dừng lại ở quy mô, tiện ích, chất lượng, môi trường, không gian sống. pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín mà còn phụ thuộc vào các yếu tố xung quanh dự án, có tác động qua lại, tạo nên sự lan tỏa, thúc đẩy tiềm năng tăng giá của sản phẩm. Dự án Thiên Lộc Sông Công nằm tại trung tâm thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên có thể được coi là ví dụ điển hình cho nhận định trên.

Dự án Đầu tư xây dựng đường Thống Nhất kéo dài đến KĐT sinh thái và từ nút giao đường Thống Nhất đến cầu Du Tán

Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công - Dự án Công ty Thiên Lộc làm Chủ đầu tư

Giao lộ vàng kết nối

Trên thực tế, vị trí bất động sản được phân loại theo vị trí tương đối và trị trí tuyệt đối. Những BĐS thuộc trung tâm đô thị, dân cư đông đúc xếp vào nhóm có vị trí tương đối. Những BĐS nằm tại các trục lộ giao thông quan trọng của trung tâm đô thị được gọi là vị trí tuyệt đối. Và tất nhiên, vị trí càng đẹp thì tiềm năng phát triển càng tốt, giá trị bất động sản càng tăng.

Với quy mô 23 ha, Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công nằm ngay trên những trục đường huyết mạch là đường Thống Nhất và đường 209 của trung tâm thành phố Sông Công. Hai tuyến đường này là bảo chứng cho vị trí đắc địa được ví như giao lộ vàng kết nối của dự án.

Theo đó, Thiên Lộc Sông Công đều thuộc cả 2 vị trí tương đối và tuyệt đối với giá trị và tiềm năng vượt trội hơn hẳn so với các dự án quanh khu vực. Đặc biệt, vị trí này còn được coi là bản lề trung chuyển, giao thương hàng hóa giữa tỉnh Thái Nguyên với các đô thị thuộc vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Bắc.

ột đoạn cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Ảnh: Với vị trí khá thuận lợi, có nhiều đường giao thông trọng điểm chạy qua, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại , TP. Sông Công có nhiều lợi thế thu hút đầu tư

Chất xúc tác từ kinh tế địa phương

Một khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững sẽ hình thành nên những cộng đồng dân cư văn minh, thịnh vượng. Sự thịnh vượng này sẽ mang đến hiệu ứng lan tỏa góp phần đem đến diện mạo phồn vinh, khởi sắc cho khu vực, nơi có dự án BĐS hiện hữu.

Quay lại với câu chuyện của Thiên Lộc Sông Công. Nằm tại trung tâm của một đô thị đang trên đà phát triển, GDP bình quân đầu người luôn tăng bền vững hàng năm. Số liệu thống kê năm 2018 cho thấy, GDP đầu người của Sông Công là 90,7 triệu đồng/người/năm, cao gấp 1,55 lần so với bình quân của cả nước. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai với mục tiêu được đề ra tại Đại hội Đảng bộ Thành phố Sông Công lần thứ IX nâng chỉ số thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 lên 110 triệu đồng. Song song với đó là một loạt các mục tiêu tăng trưởng ấn tượng khác: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 17%/năm; giá trị xuất khẩu 15%/năm…

Những tín hiệu tích cực từ tăng trưởng kinh tế sẽ như chất xúc tác làm nên sự nhộn nhịp, sầm uất của khu vực hiện hữu dự án Thiên Lộc Sông Công. Qua đó, đẩy mạnh giá trị của những nền đất lên tầm cao mới trong tương lai.

Tác động lan tỏa của BĐS Công nghiệp.

Sông Công được nhiều chuyên gia nhận định là thành phố công nghiệp đang trên đà phát triển với tốc độ tăng trưởng mạnh. Theo thống kê từ UBND Tỉnh Thái Nguyên, năm 2020, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Sông Công ước đạt 9424 tỷ đồng, tăng 2,19 lần so với năm 2015.

Con số này được nhiều chuyên gia kinh tế dự báo sẽ tiếp tục tăng trong các năm tiếp theo nhờ khả năng thu hút đầu tư mạnh mẽ của các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Có thể kể đến khu công nghiệp (KCN) Sông Công II với 6 dự án FDI và 2 dự án DDI (100% vốn nhà nước) có tổng vốn đăng ký lên đến 1,2 tỷ USD cùng nhiều khu, cụm công nghiệp đang tiếp tục được đầu tư, xây dựng đồng bộ, hiện đại.

Sự phát triển mạnh mẽ của các khu, cụm công nghiệp, sẽ kéo theo đông đảo lực lượng lao động đến từ nhiều địa phương trong cả nước cũng như các chuyên gia của nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Có một thực tế hiển nhiên là, khu vực nào đông dân, nhu cầu ắt sẽ cao và nguồn cung từ đó mà được hưởng lợi. Không chỉ đơn thuần là sinh sống, các hoạt động dịch vụ, thương mại theo đó cũng tăng lên. Từ đây, những khu đất nền tại Thiên Lộc Sông Công không chỉ có giá trị để ở, mà còn có thể sử dụng để kinh doanh hoặc đầu tư sinh lời dài hạn và bền vững.

“Đòn bẩy” từ kết cấu đô thị

Thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2020, từ năm 2016 đến nay, thành phố Sông Công đã huy động được trên 7.800 tỷ đồng từ các nguồn vốn khác nhau để đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị. Trong đó vốn dành cho hạ tầng giao thông lên tới 900 tỷ đồng, vốn xây dựng hạ tầng đô thị, dân cư mới là 1780 tỷ đồng.

Sự đầu tư quyết liệt, đồng bộ từ chính quyền cơ sở, các cấp ủy Đảng nơi đã và đang làm thay đổi diện mạo khởi sắc từng ngày của thành phố trẻ năng động. Ở thời điểm hiện tại, đề án công nhận thành phố Sông Công trở thành đô thị loại II đã được Bộ Xây dựng thẩm định lần 1.

Khi thành phố Sông Công trở thành đô thị loại II, tiềm năng tăng giá của những dự án BĐS có vị trí trung tâm đô thị như Thiên Lộc Sông Công là điều tất yếu.

Cảnh quan bên trong khu dự án liền kề Thiên Lộc sông Công

Ảnh: Một góc cảnh quan bên trong khu đô thị Thiên Lộc sông Công

Mai Nga
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN