Thái Sơn Nam tiếp tục là trụ cột của tuyển Futsal Việt Nam

Vương Xuân Nguyên
Để chuẩn bị cho vòng chung kết Futsal châu Á 2020, đội tuyển Futsal Việt Nam đã hội quân trở lại tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam để tập luyện trong vòng 3 tuần.

Nòng cốt Thái Sơn Nam

Đội hình được triệu tập lên tuyển quốc gia Futsal lần này không có nhiều bất ngờ khi Thái Sơn Nam tiếp tục đóng góp nhiều cầu thủ trong đội hình của đội tuyển Futsal Việt Nam. CLB Futsal Thái Sơn Nam vừa giành trọn cú đúp danh hiệu bóng đá trong nhà năm 2020 khi là đương kim vô địch giải Vô địch quốc gia và Cúp quốc gia.

Chú thích ảnh

Chỉ 4 ngày trước đợt tập trung cho tuyển quốc gia, CLB Futsal Thái Sơn Nam vừa hoàn tất cú đúp giải đấu trong nước năm 2020. Ảnh: BTC

Tại giải Vô địch quốc gia, Thái Sơn Nam tỏ ra vượt trội các đối thủ khi gần như bất bại (chỉ để thua 1 trận duy nhất) vô địch với số điểm cách biệt với các đội bóng xếp sau. Tại Cúp quốc gia, Thái Sơn Nam tiếp tục khẳng định thế mạnh ở giải đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp. Vượt qua Sanvinest Sanatech Khánh Hòa ỏ trận chung kết được cho là “siêu kinh điển” của bóng đá trong nhà sau loạt đấu ở chấm sút phạt 6m.

Chính vì vậy, trong số 21 cầu thủ được gọi lên tuyển, có tới 12 cầu thủ đến từ CLB Thái Sơn Nam. Trong đó không thể không nhắc tới Hồ Văn Ý - thủ môn xuất sắc nhất tại cả hai giải đấu, Nguyễn Minh Trí - cầu thủ xuất sắc nhất giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2020 hay Nguyễn Thịnh Phát -đồng vua phá lưới giải futsal HDBank Cúp quốc gia 2020.

Cùng với đội tuyển Thái Sơn Nam, HLV Phạm Minh Giang đặt niềm tin vào khá nhiều những gương mặt trẻ. Đó là cầu thủ chơi rất ấn tượng tại mùa giải 2020 là Khổng Đình Hùng - một trong những trụ cột của Savinest Sanatech Khánh Hòa, và được khẳng định với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2020. Ngoài ra, khá nhiều gương mặt trẻ tài năng khác là Nguyễn Văn Hiếu của Đà Nẵng FC, Huỳnh Mi Woen của Cao Bằng, Từ Minh Quang của Thái Sơn Bắc sẽ là những yếu tố mới lạ trong đội hình tuyển quốc gia của HLV hiện đang dẫn dắt CLB Thái Sơn Nam Phạm Minh Giang.

Kỳ vọng vé vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021

Sau nhiều lần bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban Futsal và Bóng đá bãi biển châu Á của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông qua lịch thi đấu mới của vòng chung kết futsal châu Á 2020. Giải đấu này sẽ được tổ chức từ ngày 23/3 đến 3/4/2021 tại Kuwait.

Mục tiêu của đội tuyển Futsal Việt Nam tại giải đấu châu Á là cạnh tranh suất dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Tại vòng chung kết Futsal châu Á 2020, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng A với Turkmenistan, Oman và Tajikistan. Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi với đội tuyển Việt Nam bởi xét về tương quan lực lượng, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Đây cũng mục tiêu mà đội tuyển Việt Nam hướng tới, vì nếu giành ngôi đầu bảng chúng ta sẽ tránh được đối thủ cực mạnh là Nhật Bản tại tứ kết, qua đó có nhiều cơ hội vào bán kết hơn khi các đối thủ khác ở bảng B là Lebanon, Kuwait và Kyrgyzstan đều chỉ có trình độ tương đồng với đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập luyện trong 3 tuần (từ ngày 30/11 đến 20/12). Đây cũng là đợt luyện quân lần thứ hai trong năm 2020 của đội tuyển Futsal Việt Nam. Trước đó, tại đợt tập trung đầu tiên hồi tháng 1/2020, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có chuyến tập huấn rất hiệu quả tại Tây Ban Nha. Tiếc rằng, vòng chung kết futsal châu Á 2020 sau đó đã bị hoãn lại do dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu.

Ở đợt tập trung lần này, do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại các quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới, nên đội tuyển sẽ chỉ đóng quân tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Dự kiến, vào tuần thứ 3 của chương trình huấn luyện, đội sẽ có một trận giao hữu với một CLB futsal trong nước.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN